Quốc hội Thái Lan bầu ông Srettha Thavisin làm tân thủ tướng

Thứ Tư, 23/08/2023 19:43  | Anh Duy

|

(CAO) Quốc hội Thái Lan hôm 22-8 đã bầu chọn ông Srettha Thavisin làm thủ tướng tiếp theo của đất nước, chấm dứt ba tháng bế tắc chính trị.

Srettha, 60 tuổi, là ứng cử viên duy nhất do Đảng Pheu Thai đề cử và nhận được 482 phiếu bầu trong tổng số 747 phiếu trong quốc hội lưỡng viện của Thái Lan.

Cuộc bầu cử của ông diễn ra cùng ngày mà người sáng lập Đảng Pheu Thai và là cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra trở về nước sau hơn 15 năm sống ở nước ngoài.

Thavisin - người vẫn cần được Quốc vương Maha Vajirilongkorn sắc phong trước khi có thể chính thức nhậm chức - sau đó tuyên bố sẽ nỗ lực cải thiện cuộc sống của người Thái trên khắp đất nước.

“Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được bầu làm thủ tướng thứ 30 của Thái Lan. Tôi xin cảm ơn mọi người Thái, các đảng liên minh, các thành viên danh dự của Hạ viện, mọi thượng nghị sĩ đã tham gia bỏ phiếu ngày hôm nay. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện nghĩa vụ của mình nhằm nâng cao đời sống của người dân Thái Lan”, ông Thavisin nói.

Ông Srettha Thavisin

Là một người mới tham gia chính trị nhưng có thành tích kinh doanh, Srettha gia nhập Pheu Thai vào năm 2022 trước khi được vinh danh là một trong ba ứng cử viên thủ tướng của đảng trước cuộc bầu cử vào tháng 5.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang