Singapore đang nằm trong 'tầm ngắm' của khủng bố?

Thứ Sáu, 05/08/2016 18:26  | Thái Dương

|

(CAO) Bộ Nội vụ Singapore cho biết đã tăng cường an ninh trong nước cũng như biên giới; cơ quan an ninh nước này đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền Indonesia từ khi phát hiện ra âm mưu tấn công, theo Reuters.

Reuters dẫn lời Agus Rianto, người phát ngôn cảnh sát Indonesia, cho biết họ đã bắt được 6 nghi phạm đã phối hợp với một phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria để lên kế hoạch tấn công Singapore từ Batam, cách Singapore 15 km về phía nam. Mục tiêu tấn công là các trung tâm thương mại, ngân hàng, khu du lịch nơi có đông du khách phương Tây.

"Chúng định tấn công các mục tiêu quan trọng, khu vực đông dân, bao gồm cả đồn cảnh sát", ông Rianto cho biết.

Người phát ngôn cảnh sát Indonesia cho biết cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bằng chứng của cuộc tấn công bằng rocket.

Theo báo Batam Post, các nghi can gồm 5 công nhân nhà máy Gigih Rahmat Dewa, 31 tuổi; Eka Saputra, 35 tuổi; Tarmidzi, 21 tuổi; Hadi Gusti Yanda, 20 tuổi; và M Tegar Sucianto, 19 tuổi và Trio Syafrido, 46 tuổi, môt nhân viên ngân hàng.

Theo Reuters đưa tin, 6 nghi phạm có liên hệ với Bahrun Naim, phiến quân IS người Indonesia ở Syria. Cảnh sát Indonesia cho rằng Naim chính là kẻ chủ mưu vụ tấn công ở thủ đô Jakarta hồi tháng 1/2016 làm 8 người thiệt mạng, bao gồm cả 4 kẻ tấn công khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang