Tấn công bằng dao tại London khiến nhiều người thương vong

Thứ Năm, 04/08/2016 11:02  | Phương Thảo

|

(CAO) Sáng nay 4-8, BBC đưa tin đã có 1 người chết, 5 người bị thương ở quảng trường Russell khi một người đàn ông cầm dao đi quanh quảng trường này chém người. Vụ tấn công xảy ra ngay giữa lòng trung tâm thủ đô London (Anh).

Vụ việc xảy ra vào 22h33 ngày 3-8 (giờ địa phương). Trong số những nạn nhân trọng thương, một phụ nữ tầm 60 tuổi đã thiệt mạng.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một người đàn ông 19 tuổi là nghi can gây ra vụ tấn công. Một người phụ nữ và 4 người đàn ông khác cũng bị thương dưới lưỡi dao của hung thủ.

Cảnh sát đang phối hợp với các đơn vị chống khủng bố điều tra động cơ của thủ phạm. Chính quyền đã tăng cường lực lượng an ninh tuần tra ở những khu vực xung quanh hiện trường.

Hiện chưa rõ tình trạng của những người bị thương.Cảnh sát London nói vụ tấn công có nhiều khả năng do một kẻ bị bệnh tâm thần gây ra.

Châu Âu những tuần qua chìm trong làn sóng bạo lực với hàng loạt vụ tấn công từ xả súng ở Đức đến tấn công bằng xe tải và tấn công bằng dao vào nhà thờ ở Pháp. Nay lại đến vụ tấn công bằng dao ở London. 

An ninh London báo động 

Reuters hôm 3-8 đưa tin  cảnh sát London sẽ triển khai thêm 600 sĩ quan vũ trang ở khắp thủ đô Anh để chống lại các mối đe doạ tấn công.

Thông báo cho thấy mức độ đe doạ tấn công khủng bố ở London hiện vẫn đang “nghiêm trọng” và các biện pháp an ninh tăng cường không phải nhằm phản ứng với tin tình báo đặc biệt nào mà là một biện pháp đối phó lâu dài đối với một loạt vụ tấn công chết người ở các quốc gia châu Âu trong thời gian qua.

Trong một tuyên bố, Cảnh sát trưởng London Bernard Hogan-Howe nhấn mạnh: “Bất kỳ ai theo dõi các sự kiện ở châu Âu trong vài tuần qua, đều sẽ hiểu tại sao chúng tôi muốn chứng tỏ quyết tâm bảo vệ công chúng của mình đến vậy.”

Cùng với các hệ thống cảnh sát ở Anh, đa số sĩ quan cảnh sát cảnh sát London không mang vũ khí. Ông Hogan-Howe nhấn mạnh: ‘Thực tế phải đối phó với những kẻ tấn công có vũ trang và nguy hiểm nên ta cần vũ trang cho các sĩ quan để họ có thể sử dụng phương tiện để ngăn chặn những kẻ tấn công…Các sĩ quan vũ trang của chúng tôi là những người không ngần ngại lao vào hiểm nguy.”

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc ngày 4-8 (giờ VN) - Ảnh: Palace Place
Quảng trường bị phong tỏa sau vụ tấn công 

Bình luận (0)

Lên đầu trang