Trung Quốc chiếu video tuyên truyền sai lệch về Biển Đông ở quảng trường Thời Đại

Thứ Năm, 28/07/2016 09:47  | Anh Duy

|

(CAO) Ngay tại quảng trường Thời Đại (Times Square) ở thành phố New York (Mỹ), Trung Quốc đang vung tiền mua bảng quảng cáo điện tử gắn ở tòa nhà cao tầng nhìn xuống quảng trường để chiếu video tuyên truyền sai lệch về cái gọi là “chủ quyền” của họ ở Biển Đông.

Tờ Người Thượng Hải đưa tin để duy trì được biển quảng cáo chiếu video tuyên truyền tại quảng trường Thời Đại, Trung Quốc phải trả ước chừng từ 300.000 USD đến 400.000 USD/tháng . Bất chấp lý lẽ khi Tòa Trọng tài được thành lập theo phụ lục 7 Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) hôm 12-7 bác yêu sách đường 9 đoạn của Bắc Kinh trên Biển Đông, chính quyền nước này vẫn “cố đấm ăn xôi” bỏ tiền ra tuyên truyền luận điệu sai lệch ngay trên đất Mỹ.

Chiêu thức bỏ tiền mua truyền thông để tuyên truyền không lạ gì khi gần đây Bắc Kinh cũng ráo riết mua phụ trương trên các trang báo Úc để tuyên truyền “chủ quyền” sai trái trên Biển Đông.

Với đoạn video chiếu ở quảng trường Thời Đại gần đây, Tân Hoa Xã cho biết họ chiếu đoạn video này 120 lần/ ngày trên biển quảng cáo để lôi kéo sự chú ý của người dân đi ngang qua quảng trường từ ngày 23-7 đến 3-8.

Nội dung sai lệch về Biển Đông hiển thị trên biển quảng cáo điện tử ở quảng trường Thời đại do Trung Quốc vung tiền tuyên truyền - Ảnh: China Daily 

Thậm chí, tờ China Daily còn “tâng” video này lên mây khi chi rằng nó tạo ra hiệu ứng rất lớn ở quảng trường Thời đại.

Đoạn video lặp đi lặp lại những luận điệu trơ trẽn không thể “đỡ” nổi của chính quyền Bắc Kinh khi cho rằng từ trước thế kỷ thứ 2 trước công nguyên, người Trung Quốc đã “dong buồm” xuống phía nam và khám phá ra vùng biển và các cụm đảo mà nay là Biển Đông. Đoạn video cũng nhắc lại việc Trung Quốc không tham gia phiên tòa “bất hợp pháp” (ám chỉ Tòa Trọng tài tại La Haye), không công nhận phán quyết và bảo vệ quyền lợi của mình trên cơ sở “ thượng tôn của luật pháp quốc tế”…!?

Tờ này hào hứng cho biết màn hình quảng cáo chiếu đoạn video tuyên truyền sai lệch tọa lạc tại số 2 quảng trường Thời đại, cao 19m, rộng 12m, hằng ngày thu hút nửa triệu người xem.

Chiêu thức tuyên truyền thâm độc của Trung Quốc - Ảnh: China Daily 

Bình luận (0)

Lên đầu trang