Tấn công khủng bố tại trụ sở Tập đoàn hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư, 23/10/2024 22:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23/10, Reuters dẫn thông tin từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TUSAS) gần thủ đô Ankara gây ra nhiều thương vong.

Các đài truyền hình ở nước này đã chiếu đoạn phim cho thấy một số kẻ tấn công có vũ trang bước vào tòa nhà trong khi các nhân chứng báo cáo về tiếng súng và vụ nổ lớn xảy ra tại hiện trường.

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết trên mạng xã hội X: “Một cuộc tấn công khủng bố đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở của TUSAS ở Kahramankazan, Ankara. Thật không may, chúng tôi có những người tử vong và người bị thương”.

Nguyên nhân và thủ phạm của vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ. Một số phương tiện truyền thông đưa tin một vụ tấn công liều chết đã xảy ra và có con tin bị bắt bên trong tòa nhà. Tuy nhiên, các quan chức vẫn chưa xác nhận điều này.

Các nhân chứng nói với hãng tin Reuters rằng các nhân viên bên trong tòa nhà đã được chính quyền đưa đến nơi trú ẩn và không ai được phép rời đi. Họ cho biết các vụ đánh bom có ​​thể đã xảy ra ở nhiều lối thoát hiểm khác nhau khi nhân viên tan làm trong ngày.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Các dịch vụ khẩn cấp đã được điều động tới hiện trường, trong khi hình ảnh trên truyền hình cho thấy một cánh cổng của cơ quan này bị hư hại và một vụ đấu súng đã xảy ra ở một bãi đậu xe. Các hình ảnh cho thấy những kẻ tấn công mang theo súng trường tấn công và ba lô khi tiến vào tòa nhà.

Các công tố viên đã mở một cuộc điều tra về vụ tấn công.

TUSAS là một trong những công ty quốc phòng và hàng không quan trọng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là công ty sản xuất KAAN - máy bay chiến đấu quốc gia đầu tiên của đất nước, cùng với các dự án khác và có hơn 10.000 nhân viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang