Triều Tiên bắn tiếp hai tên lửa tầm ngắn ra biển

Thứ Năm, 10/03/2016 12:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 10-3, Reuters đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra bờ biển phía đông thành phố Wonsan. Hai tên lửa này bay khoảng 500km. Động thái này được truyền thông quốc tế nhận định là để trả đũa liên minh Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận chung.

Hiện Bình Nhưỡng đang sở hữu một số lượng lớn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và đang phát triển tên lửa tầm xa và tên lửa liên lục địa.

Hôm qua 9-3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã làm chủ được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa đạn đạo và đang từ bước cải thiện sức mạnh và độ chính xác kho vũ khí của mình để đáp trả kẻ thù.

Tuần trước Triều Tiên cũng bắn 6 quả tên lửa tầm ngắn xuống biển để đáp trả lệnh trừng phạt ngặt nghèo của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Tên lửa Triều Tiên bắn đi trong một lần thử nghiệm - Ảnh: EPA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby lên án tuyên bố của Kim Jong Un “đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân” là một tuyên bố “khiêu khích”. Kirby nhấn mạnh: “Tôi cho rằng người thanh niên trẻ này cần quan tâm chăm lo cho đời sống người dân Triều Tiên hơn là theo đuổi những vũ khí nguy hiểm này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang