Kim Jong Un ra lệnh quân đội sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân

Thứ Bảy, 05/03/2016 05:04  | Anh Duy

|

(CAO) Trong động thái nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt ngặt nghèo mà Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vừa áp lên chính quyền Bình Nhưỡng, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh cho quân đội “sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4-3 dẫn lời Kim Jong Un cũng yêu cầu quân đội phải luôn trong tư thế sẵn sàng cho “một cuộc tấn công phủ đầu” nhắm vào kẻ thù nếu nước này bị khiêu khích.

Đe dọa của Bình Nhưỡng nhắm vào Hàn Quốc và Mỹ. Giới chuyên gia quân sự đang lo ngại khả năng Triều Tiên thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa tầm xa bắn đến các nước trong khu vực và cả bờ tây nước Mỹ.

Mệnh lệnh của Kim Jong Un được đưa ra khi ông đến thị sát một cuộc cuộc thử nghiệm các bệ phóng tên lửa mới phát triển, được cho là để lắp đặt các tên lửa có tầm bắn đến Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: KCNA/Reuters

Trước đó vào hôm 3-3, Triều Tiên đã bắn 6 tên lửa tầm ngắn ra biển để đáp trả các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Trước phát ngôn của ông Kim, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Bill Urban nhấn mạnh: “ Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích làm trầm trọng thêm căng thẳng, thay vào đó hãy tập trung vào việc thực hiện nghĩa vụ và các cam kết quốc tế của mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang