Phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370 dạt vào bờ biển Mozambique

Thứ Năm, 03/03/2016 13:30  | Anh Duy

|

(CAO) Tối 2-3 (giờ VN), truyền thông quốc tế xôn xao khi một du khách người Mỹ tên Blaine Gibson cùng chủ tàu mà Gibson thuê để thực hiện chuyến du ngoạn dọc bờ biển Mozambique cho biết họ phát hiện một bộ phận máy bay dạt vào bờ, nghi của chuyến bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines.

CNN dẫn lời Blaine Gibson: “Điều này chưa bao giờ xảy ra với tôi rằng sẽ có lúc tôi tìm thấy một thứ gì như thế này ở đây. Nó gần giống như một giấc mơ. Tôi không biết nếu nó là một bộ phận của MH370 hay của máy bay khác. Cho dù nó là gì, hoặc không phải của MH370 thì việc tìm thấy mảnh vỡ hôm nay đã đánh động mọi người cần phải chú tâm tìm kiếm các vật thể trên những bãi biển”.

Blaine Gibson là một trong những người nằm trong một nhóm độc lập dựa vào dữ liệu phân tích rằng MH370 mất tích ở Ấn Độ Dương để tìm kiếm.

Mảnh vỡ do Gibson tìm thấy dường như là một bộ phận của chiếc Boeing 777. Mảnh vỡ này đang được gửi đến các chuyên gia ở Úc để tiếp tục thẩm định.

Mảnh vỡ được tìm thấy- Ảnh: CNN

Mozambique là một quốc gia nằm ở khu vực đông nam châu Phi, cách bờ biển phía tây của đảo Reunion 2.100 km- nơi từng tìm thấy những mảnh vỡ của MH370.

Chuyến bay MH370 xuất phát từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8-3-2014. Khi bay qua Biển Đông thì mất liên lạc với vùng quản lý bay TP.HCM (Việt Nam). Cuộc tìm kiếm được phát động trên diện với sự tham gia của nhiều quốc gia trong khu vực nhưng tung tích chiếc máy bay vẫn bặt vô âm tính gần 2 năm nay.

Dữ liệu phân tích cho thấy chiếc máy bay đã quay đầu bay về phía tây nam Ấn Độ Dương trước khi hết nhiên liệu.

Khu vực tìm kiếm và vùng biển nghi là nơi chiếc MH370 rơi xuống - Ảnh đồ họa CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang