Bà Clinton chiến thắng áp đảo tại bang South Carolina

Chủ Nhật, 28/02/2016 14:05  | Anh Duy

|

(CAO) Sau khi tỷ phú Donald Trump chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu kín của đảng Cộng hòa ở bang Nevada, nay đến lượt cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton của đảng Dân chủ thắng đậm ở bang South Carolina trong cuộc bầu cử sơ bộ bầu ứng viên chính thức của lưỡng đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Reuters đưa tin với phân nửa số phiếu đã được kiểm trong vòng bầu cử ngày 27-2 tại bang South Carolina, bà Clinton đã dẫn trước Thượng nghị sĩ Bernie Sanders 50 điểm. Đây là một chiến thắng áp đảo sau khi bà Clinton thắng tại bang Nevada. Tấm vé đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào cuối năm này gần như nằm chắc trong tay bà.

Reuters nhận định, chiến thắng tại South Carolina cho thấy bà Clinton đã lấy được phiếu của cử tri da đen ở địa phương này khi họ chiếm hơn một nửa số cử tri của đảng Dân chủ tại đây.

Sau màn chiến thắng này, bà Clinton đang thẳng tiến đến màn đối đầu với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Đáp trả khẩu hiệu của ông Trump trong chiến dịch tranh cử là “Hãy khiến nước Mỹ trở lên vĩ đại hơn một lần nữa”, Reuters dẫn lời bà Clinton nhấn mạnh: “Mặc cho những gì các bạn nghe được, chúng ta không cần phải làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa vì đất nước chúng ta chưa bao giờ thôi vĩ đại. Thay vì xây những bức tường, giờ đây chúng ta phải chung tay xóa bỏ những rào cản”.

Bà Clinton đã thắng đậm ở bang South Carolina - Ảnh: Reuters

Bà Clinton qua đó đã chỉ trích kế hoạch xây tường ngăn biên giới Mỹ- Mexico của ông Trump nhằm ngăn dòng người nhập cư lậu tràn qua.Bà Clinton nói với các cử tri: “Khi chúng ta đứng cùng nhau, không có rào cản nào quá lớn mà chúng ta không phá vỡ nổi”.

Chiến thắng liên tiếp của bà Clinton trái ngược với thất bại liên tiếp của ông Bernie Sanders, người chiến thắng ở bang New Hampshire. Tất cả đang hướng đến ngày “siêu thứ ba” sắp tới khi nhiều bang đồng loạt tổ chức bầu cử sơ bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang