Donald Trump muốn tống người tị nạn Syria về nước nếu đắc cử

Thứ Năm, 01/10/2015 14:52  | Anh Duy

|

(CAO) Ứng cử viên đảng Cộng Hòa Donald Trump tiếp tục gây bão dư luận khi khẳng định sẽ đưa người tị nạn Syria ở Mỹ về nước nếu ông đắc cử tổng thống Mỹ.

BBC đưa tin, trong buổi phát biểu trước công chúng ở trường trung học Keene tối 30-9, ông Trump nhấn mạnh: “Tôi nghe nói chúng ta có kế hoạch tiếp nhận 200.000 người tị nạn Syria. Và họ có thể đã nghe rằng, họ (những người tị nạn) có thể là IS ( thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo)”. Trump nói tiếp: “ Tôi lưu ý với người dân rằng những người này phần lớn đến từ Syria. Nếu tôi đắc cử, tôi sẽ cho họ cuốn gói về nước”.

Khủng hoảng người tị nạn đang khiến các quốc gia châu Âu “đau đầu”. Trong khi đó, Mỹ đang có kế hoạch tiếp nhận 10.000 người tị nạn đến từ Syria vào năm tới.

Donald Trump phát biểu trước đám đông - Ảnh: Getty Images

Vấn đề người di cư cũng trở thành tâm điểm được ông Trump dùng để đưa ra những phát ngôn “vạ miệng”. Vị tỉ phú này trước đó còn đòi xây một bức tường dọc biên giới với Mexico để ngăn dòng người di cư trái phép từ khu vực Trung và Nam Mỹ tràn qua.

Ông cáo buộc những người nhập cư không giấy tờ từ Mexico đem đến Mỹ “ ma túy và vấn nạn tội phạm”. Thậm chí Trump còn nhấn mạnh : “Họ (những người nhập cư trái phép từ Mexico) là những kẻ cưỡng hiếp”.

Hiện Donald Trump đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận về số người ủng hộ trong số những ứng viên ra tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa.

Trong khi đó, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton của đảng Dân Chủ lại có quan điểm trái ngược khi thúc giục Mỹ tăng số lượng người di cư tiếp nhận từ Syria từ 10.000 lên 65.000 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang