Cựu nhân viên tình báo Edward Snowden mở tài khoản Twitter

Thứ Tư, 30/09/2015 09:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 30-9, BBC đưa tin cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đã mở tài khoản trên mạng xã hội Twitter.

Dòng tweet (trạng thái) đầu tiên Snowden đăng trên Twitter là: “Bạn có thể lắng nghe tôi ngay bây giờ không?"

Trong phần lý lịch bản thân tóm tắt trên trang Twitter của mình, Snowden ghi:“ đã từng làm việc cho chính phủ. Nay tôi đang làm việc phục vụ cộng đồng”. Ngay lập tức trang Twitter của Snowden đã có hàng ngàn người theo dõi.

Snowden còn theo dõi cả Twitter của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA). Tài khoản NSA là tài khoản duy nhất mà Snowden để chế độ theo dõi (follow) trên mạng xã hội này.

Trong dòng tweet (trạng thái) thứ hai, Snowden hóm hỉnh: “ Giờ đây, chúng ta đã có nước trên sao Hỏa. Bạn có nghĩ họ (người ngoài hành tinh) sẽ kiểm tra hộ chiếu (của người Trái Đất) ở biên giới?”- Snowden viết tweet để đáp lại thông tin tìm thấy nước mặn chảy trên sao Hỏa của nhà vật lý vũ trụ người Mỹ Neil deGrasse Tyson.

Trong dòng tweet thứ ba, Snowden ghi: “ Anh hùng hay kẻ phản bội- Đơn giản tôi chỉ là một công dân với tiếng nói của mình”.

Snowden rời Mỹ vào năm 2013 sau khi ông tố cáo trên truyền thông về chương trình thu thập thông tin cá nhân từ việc nghe lén điện thoại, giám sát internet trên diện rộng của tình báo Mỹ.

Giao diện trang Twitter của Snowden 

Thông tin của Snowden cho biết Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã thu thập thông tin cá nhân từ các cuộc điện thoại của hàng chục triệu người Mỹ.

Snowden cũng được tin đã kịp tải (download) 1,7 triệu tài liệu bí mật (lưu dưới dạng tệp điện tử) của tình báo Mỹ trước khi trốn ra nước ngoài.

Hiện Snowden được tin đang tị nạn ở Nga. Washington đang “đau đầu” trước nguy cơ những tài liệu mật do Snowden nắm giữ sẽ bị tuồn ra công chúng.

Có nhiều ý kiến trái chiều về Snowden, một bộ phận dư luận cho rằng Snowden là kẻ phản bội quốc gia khi tuồn thông tin mật đến truyền thông. Trong khi đó một bộ phận xem ông là anh hùng vì vạch trần chương trình do thám công dân trái phép của NSA.

Bình luận (0)

Lên đầu trang