Cảnh sát Thái Lan xác nhận đã bắt giữ “nghi phạm áo vàng”

Thứ Bảy, 26/09/2015 14:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 26-9, BBC đưa tin cảnh sát Thái Lan xác nhận họ đã bắt giữ nghi phạm chính đánh bom trước đền Erawan- Bangkok khiến 20 người thiệt mạng.

Nghi phạm chính này là một trong các nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ vào cuối tháng 8 qua có tên Adem Karadag (còn có tên Bilal Mohammed) .

Lúc đầu Karadag bị bắt ở một căn hộ tại Bangkok nhưng cảnh sát chỉ tình nghi hắn ta chứa vật liệu nổ vì tìm thấy vật liệu chế tạo bom trong căn hộ này.

Tuy nhiên sau quá trình điều tra, phân tích hình ảnh từ camera hiện trường, cảnh sát cho biết Karadag là “nghi phạm áo vàng” bị truy tìm bấy lâu.

Adem Karadag - Ảnh: AFP

Hôm 17-8, camera gần hiện trường vụ nổ trước đền Erawan đã chụp được một người đàn ông mặc áo vàng, mang theo ba-lô lản vản gần khu vực đền 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Người đàn ông này sau đó đã để lại ba-lô mang theo trên người gần ngôi đền. Nhiều khả năng đây là ba-lô chứa vật liệu nổ được nghi phạm để lại rồi kích nổ từ xa.

Cảnh sát Thái từng bác bỏ nghi vấn Karadag là kẻ trực tiếp cài bom trước ngôi đền. Tuy nhiên hôm nay họ lại xác nhận “tất cả các thông tin đều dẫn chúng tôi đến kết luận Karadag là thủ phạm”.

Thái Lan cũng phát lệnh truy nã thêm 17 người có liên quan đến mạng lưới chủ mưu đánh bom Bangkok .

Bình luận (0)

Lên đầu trang