Nga dọa đáp trả bằng tên lửa nếu Mỹ đem bom nguyên tử tới Đức

Thứ Năm, 24/09/2015 13:39  | Anh Duy

|

(CAO) Trước tin Mỹ lên kế hoạch triển khai 20 quả bom nguyên tử thế hệ mới B61-12 đến căn cứ không quân Büchel (Đức), Nga dọa sẽ đáp trả bằng hệ thống tên lửa chiến thuật mang đầu đạn hạt nhân Iskander-M.

Hôm 22-9, kênh truyền hình Đức ZDF đưa tin về kế hoạch triển khai bom B61-12. Đây là loại bom xuyên phá có sức công phá tương đương hàng ngàn tấn thuốc nổ.

Trang tin RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Matxcơva “quan ngại sâu sắc” trước thông tin Mỹ đem bom B61-12 đến Đức.

Một quả bom B61-12

Hôm nay 24-9, hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin giấu tên từ “giới quân sự và ngoại giao” Nga cho biết Matxcơva đang nghiên cứu chi tiết kế hoạch của Mỹ và có thể đưa tên lửa chiến thuật mang đầu đạn hạt nhân Iskander-M đến tỉnh Kaliningrad- phần lãnh thổ của Nga nằm trên eo biển Baltic, giáp với Litva và Ba Lan là hai nước thành viên của NATO để đối phó với việc triển khai B61-12 tại Büchel .

Hệ thống tên lửa Iskander-M có tầm bắn lên đến 500 km, được trang bị hai tên lửa điều khiển có thể tấn công sâu vào lãnh thổ châu Âu.

Tổ hợp tên lửa Iskander-M - Ảnh:

Các bước đi đe nẹt nhau bằng vũ khí hạt nhân của Nga và Mỹ thể hiện bất đồng sâu sắc của hai bên về khủng hoảng tại Ukraine cũng như chiến sự tại Syria. Cộng đồng quốc tế đang lo ngại trước thông tin này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang