Rộ tin Malaysia bắt được nghi phạm chính đánh bom Bangkok

Thứ Ba, 22/09/2015 15:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-9, Bangkok Post đưa tin cảnh sát Thái Lan đang liên hệ với Malaysia để xác minh thông tin về việc cảnh sát nước này đã bắt được “nghi phạm áo vàng” đánh bom đền Erawan tại Bangkok ngày 17-8.

Somyot Poompunmuang – cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan cho biết đang xác minh thêm thông tin từ cảnh sát Malaysia. Nếu nghi phạm chính “thật sự đã bị bắt tại đây” thì một đội cảnh sát Thái Lan sẽ đến Malaysia để phối hợp điều tra thông tin về nghi phạm này.

Việc xác minh thông tin sẽ mất từ 1 đến 2 ngày.

Đến nay, nghi can chính đánh bom vẫn chưa bị bắt. Camera gần hiện trường vụ nổ trước đền Erawan đã chụp được một người đàn ông mặc áo vàng, mang theo ba-lô lản vản gần khu vực đền 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Người đàn ông này sau đó đã để lại ba-lô mang theo trên người gần ngôi đền. Nhiều khả năng đây là ba-lô chứa vật liệu nổ được nghi phạm để lại rồi kích nổ từ xa.

Nghi phạm áo vàng trong camera hiện trường - Ảnh:

Theo nguồn tin từ Malaysia, cảnh sát nước này đã bố ráp một loạt căn hộ và nhà cho thuê ở Kuala Lumpur và đã bắt được “ nghi can áo vàng” hôm 19-9 cùng với một nghi phạm khác mặc áo thun xanh.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai người quốc tịch nước này và một người quốc tịch Pakistan bị cáo buộc liên quan đến mạng lưới buôn người ở Malaysia.

Ba người này sau đó đã khai với cảnh sát rằng họ đã giúp hai nghi phạm đánh bom Bangkok thoát qua Malaysia bằng thuyền qua con sông biên giới Kolok.

Sau khi đến đất Malaysia, một người khác đã giúp hai nghi phạm này đến được Kuala Lumpur.

Bình luận (0)

Lên đầu trang