Thái Lan công bố danh tính kẻ chủ mưu đánh bom Bangkok

Thứ Tư, 09/09/2015 09:42  | Anh Duy

|

(CAO) Sau gần một tháng xảy ra vụ đánh bom thảm khốc trước đền Erawan- Bangkok (17-8) khiến 20 người thiệt mạng, hôm nay 9-9 cảnh sát Thái Lan đã công bố danh tính kẻ chủ mưu vụ tấn công này.

Theo Bangkok Post, chính nghi can Yusufu Mieraili- người đã vận chuyển chiếc ba-lô chứa bom trao cho “nghi can áo vàng” khai ra kẻ đứng sau chủ mưu toàn bộ vụ việc. Người này tên Abudureheman Abudusataer- 27 tuổi, đến từ khu tự trị Tân Cương- Trung Quốc.

Mật danh được Abudusataer sử dụng trong quá trình chỉ huy vụ đánh bom là “Ishan”. Khai với cảnh sát sau 14 giờ thẩm vấn, Mieraili cho biết Ishan đã giao cho anh ta nhiệm vụ vận chuyển quả bom đến cho “nghi can áo vàng” để người này thực hiện vụ đánh bom. 

Abudureheman Abudusataer- kẻ bị tình nghi đứng sau chỉ huy toàn bộ vụ đánh bom- Ảnh: cảnh sát Thái Lan

Một nguồn tin khác cho biết Ishan đã rời khỏi Thái Lan trong một chuyến bay từ sân bay Suvarnabhumi vào ngày 16-8, tức một ngày trước khi vụ đánh bom xảy ra.

Nghi can Yusufu Mieraili trước đó đã thừa nhận với cảnh sát rằng anh ta là một phần trong mạng lưới đánh bom Bangkok.

Mieraili khai rằng vào ngày xảy ra vụ đánh bom (17-8), anh ta đã đến căn hộ Pool Anant –quận Nong Chok (Bangkok) để lấy một chiếc ba-lô màu đen để sẵn ở đây. Sau đó anh ta bắt taxi đến ga tàu hỏa Hua Lamphong để trao chiếc ba-lô này cho “nghi phạm áo vàng”.

Mieraili cho biết hôm 17-8, khi đi giao chiếc ba-lô cho “nghi can áo vàng” cũng là lần đầu tiên anh ta gặp người này và không biết rằng trong chiếc ba-lô có chứa bom. Mieraili phủ nhận mình là kẻ trực tiếp kích nổ quả bom khiến 20 người thiệt mạng trước đền Erawan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang