Lời thú tội của kẻ chế tạo bom cho “nghi can áo vàng”

Thứ Ba, 08/09/2015 09:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 8-9, Bangkok Post đưa tin Yusufu Mieraili- một trong các nghi can bị bắt trong vụ đánh bom trước đền Erawan đã thừa nhận y là người chế tạo bom và vận chuyển chiếc túi có chứa bom bên trong trao cho “nghi can áo vàng”.

Đây là lần đầu tiên có một nghi can nhận tội trong thời gian điều tra vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng vào tối 17-8 tại Bangkok. Mierail thừa nhận là một phần của “mạng lưới chủ mưu” cài bom trước đền Erawan.

Mieraili cho biết đã nhìn thấy cả người đàn ông áo vàng (nghi can chính) và một người đàn ông áo xanh tại căn hộ Pool Anant ( quận Nong Chok- Bangkok). Đây là nơi vào tuần trước cảnh sát thu được một số vật liệu chế tạo bom. Tuy nhiên Mieraili từ chối khai tên những người đàn ông này. 

Cảnh sát áp giải Yusufu Mieraili (giữa) - Ảnh: AAP

Hộ chiếu của Mieraili cho thấy tên này thuộc tộc người Duy Ngô Nhĩ, đến từ khu tự trị Tân Cương-Trung Quốc.

Yusufu Mieraili bị bắt khi đang cố vượt qua biên giới vào Campuchia ở huyện Aranyaprathet- tỉnh Sa Kaeo.

Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cũng đang tiến hành thẩm vấn hai người quốc tịch Ấn Độ khi camera tại một tòa chung cư cho thấy họ thường xuyên nói chuyện với nghi can Yusufu Mieraili.

Đến nay, nghi can chính đánh bom vẫn chưa bị bắt. Camera gần hiện trường vụ nổ trước đền Erawan đã chụp được một người đàn ông mặc áo vàng, mang theo ba-lô lản vản gần khu vực đền 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Người đàn ông này sau đó đã để lại ba-lô mang theo trên người gần ngôi đền. Nhiều khả năng đây là ba-lô chứa vật liệu nổ được nghi phạm để lại rồi kích nổ từ xa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang