Thái Lan vẫn chưa tìm được “nghi can áo vàng”

Thứ Bảy, 05/09/2015 11:21  | Anh Duy

|

(CAO) Nhiều tuần trôi qua từ sau vụ đánh bom thảm khốc trước đền Erawan (17-8) nhưng các nghi can mà cảnh sát Thái Lan bắt được vẫn không phải là người đàn ông mặc áo vàng, đeo ba lô xuất hiện trong camera gần hiện trường.

Bangkok Post ngày 5-9 dẫn tin từ cảnh sát cho biết kết quả ADN cho thấy nghi can họ bắt được ở gần biên giới với Campuchia hôm 1-9 không phải là nghi can áo vàng, nhưng “chắc chắn có liên quan đến vụ đánh bom”.

Phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thavornsiri khẳng định: “ mẫu ADN từ nghi can Yusufu Mieraili- 25 tuổi không phù hợp với mẫu ADN trên taxi nghi chở nghi phạm áo vàng, trên tờ tiền hay trên mảnh chiếc ba lô chứa bom mà nghi phạm này từng cầm”. 

Nghi can Adem Karadag bị cảnh sát áp giải - Ảnh: AFP

Dấu vân tay của Mieraili được tìm thấy trên một thùng chứa chất nổ ở một căn hộ tại quận Nong Chok- Bangkok.

Trong khi đó nghi can Adem Karadag- 28 tuổi bị bắt tại một căn hộ ở quận Nong Chok ngày 29-8 cũng cho kết quả ADN không tương thích với nghi can áo vàng. Giống Mieraili, người này cũng dính líu đến một vụ tàng trữ chất nổ. Adem còn sở hữu nhiều hộ chiếu giả. 

Kết quả ADN đồng nghĩa nghi can mặc áo vàng, bỏ lại ba lô tại hiện trường trong cảnh quay của camera hiện trường vẫn còn tự do bên ngoài.

Đến nay Thái Lan đã phát lệnh truy nã 7 người trong vụ đánh bom.

Bình luận (0)

Lên đầu trang