Thủ đô Ukraine chìm trong bạo động đẫm máu

Thứ Tư, 02/09/2015 11:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 2-9, Reuters đưa tin thủ đô Kiev- Ukraine chìm trong làn sóng bạo động tồi tệ nhất kể từ tháng 2-1014 khi những đám đông theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan đụng độ với lực lượng an ninh.

Các đợt biểu tình sau đó đã nhanh chóng biến thành bạo động đẫm máu khi một vệ binh quốc gia Ukraine thiệt mạng và gần 90 người khác bị thương vào ngày 1-9. "Ngày thứ ba đẫm máu” là cách gọi của truyền thông Ukraine cho sự kiện hôm qua.

Những người biểu tình đã hô vang những khẩu hiệu phản đối trước tòa nhà Quốc hội Ukraine khi các nhà lập pháp ủng hộ một dự luật trao quyền tự trị nhiều hơn cho khu vực miền đông. 

Một vệ binh quốc gia Ukraine bị thương trong đợt bạo động lần này - Ảnh: Reuters

Những người biểu tình lo sợ dự luật này sẽ trao cho lực lượng ly khai miền đông thêm quyền tự quản, thành lập tòa án và các lực lượng dân quân riêng, được sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính thức. Đám đông lo sợ trong nay mai Kiev sẽ mất kiểm soát cả vùng này.

Khoảng 30 người biểu tình đã bị bắt giữ vào hôm qua trong đó có một người đàn ông bị nghi đã ném lựu đạn vào lực lượng an ninh. Một vệ binh quốc gia 25 tuổi đã thiệt mạng do trúng mảnh vỡ từ lựu đạn nổ. Bom xăng cũng được ném trong các cuộc biểu tình.

Đây là đợt bạo động tồi tệ nhất ở Kiev kể từ tháng 2-2014 khi cựu tổng thống Viktor Yanukovich bị lật đổ

Bình luận (0)

Lên đầu trang