Cảnh sát Thái Lan bắt được nghi can đánh bom Bangkok

Thứ Bảy, 29/08/2015 17:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 29-8, tờ The Nation đưa tin cảnh sát Thái Lan đã bắt một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ tại một phòng trọ ở quận Nong Chok – Bangkok bị tình nghi là thủ phạm đánh bom trước đền Erawan tối 17-8 khiến 20 người thiệt mạng.

Đến 16g chiều nay, Bangkok Post dẫn lời phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chaktip Chaijinda cho biết: " vẫn chưa rõ nghi can bị bắt lần này có giống chân dung phác họa của nghi phạm lọt vào camera hiện trường trước đó hay không".

Nghi can đánh bom Bangkok bị bắt chiều nay - Ảnh: EPA

Trước đó ông Chaktip đã nói với giới truyền thông rằng người này " nhiều khả năng liên quan đến vụ đánh bom".

Ông Chaktip cũng cho biết ngoài vật liệu chế tạo bom được tìm thấy, cảnh sát còn " tìm thấy hơn chục hộ chiếu tại nơi ở của nghi can, cảnh sát đang kiểm tra số hộ chiếu này".

Cuộc bố ráp nơi ở của nghi phạm diễn ra vào 13g 30 chiều nay. Một lượng lớn chất nổ và vật liệu chế tạo bom đã được tìm thấy ở nơi thuê ở của nghi phạm này.

Thái Lan huy động khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ thực hiện cuộc bố ráp bắt nghi phạm. Người này thuê phòng số 412 và 414 trên tầng 4 một khu chung cư. 

Hình ảnh của nghi phạm trên hộ chiếu - Ảnh: truyền hình Thái Lan

Đáng chú ý trong số những vật tìm thấy tại nhà thuê của nghi phạm có những viên đạn đường kính 0,5 cm tương tự những viên được tìm thấy tại giao lộ Ratchaprasong ( vụ đánh bom đền Erawan) và bến tàu Sathorn trước đó.

Cảnh sát cũng xác nhận vật liệu tìm thấy tại nơi của nghi phạm giống với vật liệu chế tạo hai quả bom trước đó. Nghi phạm này đã thuê phòng tại căn hộ từ tháng 7.

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát nói nghi can này có những đặc điểm mô tả giống như hình vẽ phác họa chân dung mà cảnh sát công bố trước đó dựa trên hình ảnh của camera hiện trường. 

Cảnh sát Thái Lan bố ráp trước căn hộ nghi phạm chiều nay - Ảnh: Bangkok Post

Trước đó, Camera gần hiện trường đã chụp được một người đàn ông mặc áo T-Shirt màu vàng mang theo ba-lô lản vản gần khu vực đền Erawan 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra.

Sau khi rời khỏi hiện trường, hình ảnh camera cho thấy người này không còn mang theo ba-lô trên người. Nhiều khả năng đây là ba-lô chứa vật liệu nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang