Thái Lan bắt nghi can chính đánh bom Bangkok

Thứ Tư, 02/09/2015 10:35  | Anh Duy

|

(CAO) Vụ nổ đẫm máu trước đền Erawan-Bangkok tối 17-8 khiến 20 người thiệt mạng, 130 người bị thương đang dần có câu trả lời khi nghi can chính đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ.

Theo Bangkok Post, nghi can là một người đàn ông nước ngoài bị bắt khi đang cố gắng vượt qua biên giới vào Campuchia ở huyện Aranyaprathet- tỉnh Sa Kaeo.

Lúc bị bắt người đàn ông này mang theo một chiếc ba lô, đeo kính đen, đội mũ. Đây là thông tin được xác nhận từ thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Tuy nhiên, các quan chức cảnh sát lại cung cấp thông tin cho truyền thông khác với ông Chan-ocha. Theo đó nghi can này bị bắt ở sân bay Phnom Penh (Campuchia) vào ngày 31-8 khi đang chuẩn bị lên máy bay qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó giới chức Thái Lan đã sang Campuchia phối hợp dẫn độ về Bangkok. Trên Internet đang lan truyền ảnh hộ chiếu của nghi can này. Theo đó, đây là một người đàn ông tộc người Duy Ngô Nhĩ sống ở vùng Tân Cương- Trung Quốc có tên Yusufu Mieraili . 

Hộ chiếu lan truyền trên Internet nghi là của nghi can chính

Tuy nhiên chính quyền Thái Lan chưa xác nhận thông tin và quốc tịch của nghi can họ vừa bắt. Họ đang mở rộng quy mô điều tra để lùng bắt các nghi can khác được mô tả “nằm trong mạng lưới chủ mưu" đánh bom Bangkok.

Giới chức trước đó đã phát lệnh bắt giữ hai nghi can Ali Jolan và Ahmet Bozoglan được tin là người Thổ Nhĩ Kỳ. Nghi can thứ ba chưa được xác định.

Thông tin về các nghi can bị bắt, thẩm tra hơn nửa tháng qua vẫn đang hâm nóng truyền thông Thái Lan.

Nghi can chính ( đeo kính đen) bị bắt - Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 29-8, cảnh sát Thái Lan đã bắt một người đàn ông 28 tuổi đã đến Thái Lan từ tháng 1-2014. Khi khám xét nơi ở của người này ở ngoại ô Bangkok, cảnh sát phát hiện nhiều vật liệu chế tạo bom giấu trong nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang