Hơn 700 người chết trong vụ giẫm đạp kinh hoàng gần thánh địa Mecca

Thứ Năm, 24/09/2015 22:24  | Anh Duy - Thái Dương

|

(CAO) Đến 22g tối nay 24-9, cộng đồng quốc tế đang dõi theo công tác cứu hộ gần khu vực thánh địa Mecca (Ả Rập Saudi) khi số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp hôm nay đã lên đến hơn 700 người.

Reuters đưa tin ít nhất 717 người hành hương đã thiệt mạng tại khu vực gần thành phố Mecca, ít nhất 863 người bị thương. Con số thương vong kinh hoàng này biến thảm họa giẫm đạp này thành thảm họa tồi tệ nhất trong vòng 25 năm trở lại đây trong lịch sử hành hương đến thánh địa này.

Vụ giẫm đạp xảy ra ở đường 204, thành phố Mina, cách Mecca vài km về phía đông khi hai nhóm hành hương lớn nhập lại thành một nhóm lớn ở một ngã tư trên đường đến địa điểm thực hiện một nghi lễ tôn giáo.

Vị trí thành phố Mina. Ảnh BBC.

Một nạn nhân của vụ giẫm đạp được chuyển đi cấp cứu - Ảnh: Reuters

Từ các con đường, nhiều người tuôn đến trên cùng một con đường. Số lượng người quá lớn phút chốc biến đám đông thành một tập hợp hỗn loạn, giẫm đạp nên nhau.

Những người hành hương đang trên đường đến địa điểm thực hiện nghi lễ “ ném đá vào quỷ dữ”. Một cột đá dựng cố định được tin là hiện thân của “ma quỷ”. Những người hành hương chen nhau cầm đá ném vào cột đá này để “ném vào ma quỷ”.

Các đội cứu thương làm việc hết tốc lực để cấp cứu cho các nạn nhân - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 7-1990, 1426 người hành hương thiệt mạng cũng vì giẫm đạp ở khu vực hành hương gần Mecca.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy những người hành hương bị thương nằm la liệt, chờ đội cứu nạn khẩn cấp chuyển họ lên xe cấp cứu.

Xe cấp cứu đến hiện trường - Ảnh: Reuters

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang