Máy bay chở 21 người mất tích ở Nepal

Thứ Tư, 24/02/2016 14:44  | Minh Phương

|

(CAO) Một máy bay chở ít nhất 21 người đã mất tích trong một khu vực miền núi ở phía tây Nepal vào sáng nay 24-2-2016.

Chiếc máy bay Twin Ottter do hãng Tara Air điều hành đang đi từ Pokhara tới Jomsom thì mất liên lạc với tháp kiểm soát ngay sau khi cất cánh. Tổng thời gian bay dự kiến của lộ trình này là 19 phút, nhưng máy bay mất tích sau 8 phút.khởi hành.Theo nhà chức trách, có hai hành khách nước ngoài và hai trẻ nhỏ trên máy bay.

Ngành công nghiệp hàng không Nepal có một kỷ lục bay kém an toàn. Nhưng Sanjiv Gautam- tổng giám đốc cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal nói với BBC rằng máy bay thuộc Dịch Vụ Nepali này còn mới và thời tiết lúc đó tốt. Ông nói: “Chúng tôi ngạc nhiên khi biết nó mất tích". 

Một máy bay Tara Air hạ cánh ở thị trấn resort nổi tiếng Jomson- Ảnh: EPA/BBC

Một cuộc tìm kiếm bằng trực thăng đang bị cản trở bởi điều kiện thời tiết xấu. Pokhara là một thị trấn du lịch nổi tiếng cách tây thủ đô Kathmandu khoảng 200km. Jomsom, gần thủ đô hơn về phía bắc, là điểm khởi đầu cho nhiều người đi leo núi ở dãy Himalaya. Không có dải hạ cánh giữa hai địa điểm và máy bay cất cánh lúc khoảng 7 giờ 55 phút sáng giờ địa phương(9 giờ 10 giờ Việt Nam).

Từ năm 1949, có hơn 70 vụ rơi khác nhau liên quan đến máy bay và trực thăng ở đây, trong đó hơn 700 người thiệt mạng. Năm 2013, Liên minh châu Âu cấm toàn bộ các hãng hàng không Nepal bay tới sân bay của các nước thành viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang