Úc cảnh báo nguy cơ xảy ra khủng bố ở Malaysia

Thứ Hai, 22/02/2016 14:09  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-2, AFP đưa tin Bộ Ngoại giao Úc đã phát đi cảnh báo đối với công dân nước này về khả năng xảy ra tấn công khủng bố ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) sau khi một số phần tử cực đoan bị bắt ở đây.

 

Trong thông cáo phát đi, Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc nhấn mạnh: “Bọn khủng bố có thể đang lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công ở nội ô Kuala Lumpur và những khu vực xung quanh. Các cuộc tấn công có thể nhắm vào các lợi ích của phương Tây hoặc các địa điểm mà các công dân phương Tây thường lui tới. Các công dân cần phải đặc biệt cẩn trọng vào thời điểm này”.

Hồi tháng trước, giới chức Malaysia đã bắt giữ 7 người bị tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch tấn công khủng bố. Một kẻ trong đó có liên hệ với đối tượng cực đoan khét tiếng người Indonesia Bahrun Naim. Bahrun Naim đóng vai trò trung tâm trong việc kêu gọi các nhóm thánh chiến tấn công ở lãnh thổ Indonesia.

Trung tâm thủ đô Kuala Lumpur- Malaysia - Ảnh: Reuters

Chủ nghĩa cực đoan nay đã “vươn vòi” sang Đông Nam Á khi nhiều phần tử người Malaysia và Indonesia được ghi nhận đã sang Syria và Iraq để chiến đấu với lực lượng IS tại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang