Gay cấn bầu cử sơ bộ ở New Hampshire, ông Trump chiến thắng

Thứ Năm, 11/02/2016 09:50  | Anh Duy

|

(CAO) Cuộc bầu cử sơ bộ bầu ứng viên chính thức của lưỡng đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ ở New Hampshire vào hôm 10-2 đã có kết quả gây bất ngờ khi phía đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump đã chiến thắng. Còn phía đảng Dân Chủ, thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã dẫn điểm trước cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Cụ thể, bên đảng Dân chủ ông Sanders đã dành được 59% số phiếu còn bà Clinton chỉ nhận được 39% dù trước đó bà là người chiến thắng tại Iowa. Còn bên đảng Cộng hòa, ông Trump dẫn đầu số phiếu ở New Hampshire với 34%. Xếp sau ông là thống đốc bang Ohio John Kasich với 16% số phiếu và thượng nghị sĩ Ted Cruz của bang Texas với 12 %.

New Hampshire là bang thứ hai tổ chức bầu ứng viên chính thức cho lưỡng đảng tranh cử tổng thống sau bang Iowa vào tuần trước.Kết quả tại New Hampshire gây bất ngờ khi tại Iowa, bà Clinton và ông Ted Cruz đã giành chiến thắng. Hai bang tiếp theo trong vòng bầu cử sơ bộ là South Carolina và Nevada hứa hẹn sẽ có những diễn biến khó lường về kết quả của các ứng cử viên.

Ông Trump (phải) và ông Sanders chiến thắng tại New Hampshire - Ảnh: BBC

New Hampshire là “địa bàn” của ông Bernie Sanders vì ông là thượng nghị sĩ đại diện cho bang láng giềng Vermont.

Robby Mook- người phụ trách chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton cho biết trong tháng 3 tới cử tri có thể biết rõ ai là người chính thức ra tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ

Dư luận quốc tế đang theo dõi sát sao các vòng bầu cử sơ bộ ở Mỹ một phần vì sự kịch tính trong các màn tranh luận giữa các ứng viên và nhất là những quan điểm nhiều khi trở thành lời nói “vạ miệng” gây mất lòng của ông Trump. Kết quả sau cùng để chọn ứng viên tranh cử vẫn chờ phía trước với nhiều diễn biến hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang