Indonesia, Úc phát cảnh báo sóng thần sau trận động đất mạnh 7,9 độ richter

Thứ Tư, 02/03/2016 21:35  | Anh Duy

|

(CAO) “Đất nước vạn đảo” Indonesia vừa phát đi cảnh báo sóng thần ở bờ biển phía tây nước này, giáp với Ấn Độ Dương sau khi một trận động đất mạnh đến 7,9 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển đảo Sumatra.

Reuters và AFP đưa tin cảnh báo sóng thần được phát đi ở tỉnh Tây Sumatra, tỉnh Bắc Sumatra và tỉnh Aceh. Đây cũng là khu vực từng chịu trận động đất kèm sóng thần kinh hoàng vào năm 2004.

Tâm chấn của trận động đất xảy ra chiều nay nằm ở độ sâu 10 km, cách 808 km tính từ bờ ở vùng biển tây nam Padang.

Hiện chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại nhưng những trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu nông như trên rất dễ gây ra sóng thần lớn lan vào bờ.

Rung chấn có thể cảm nhận ở các tòa nhà cao tầng tại Singapore.Một người Singapore có tên W Ong nói cô đã cảm nhận được rung chấn chừng 15 giây vào lúc 8g 52 tối nay 2-3 ( tức 7g 52 giờ VN).

Vị trí tâm chấn vụ động đất chiều nay - Ảnh:SCREENGRAB FROM USGS

Còn Angela A- 22 tuổi, cư dân ở khu Bukit Panjang (Singapore) cho biết cô và các thành viên trong gia đình đã rời khỏi nhà khi cảm nhận được rung chấn.

Một số nơi tại Malaysia người dân cũng cảm nhận được rung chấn vào lúc 8g 50 (giờ địa phương).

Úc cũng phát đi cảnh báo sóng thần ở bờ biển phía tây. Lúc đầu trận động đất được dự báo mạnh đến 8,1 độ richter trước khi được hạ xuống 7,9 độ richter. Cũng tại khu vực xảy ra động đất hôm nay, năm 2004 một trận động đất mạnh 9,15 độ richter xảy ra vào tháng 12-2004 tạo ra những con sóng cao đến 17,4 mét ập vào bờ biển của hàng loạt quốc gia như Indonesia, Thái Lan khiến 126 741 người thiệt mạng chỉ tính riêng ở tỉnh Aceh (Indonesia).

Trên mạng xã hội Facebook, Twitter... cộng đồng mạng đang viết các trạng thái (status) cầu nguyện cho cư dân nơi xảy ra động đất được an toàn. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang