IS đánh bom kép đẫm máu tại Baghdad khiến 70 người thiệt mạng

Thứ Hai, 29/02/2016 09:24  | Anh Duy

|

(CAO) Một vụ đánh bom kép tự sát xảy ra vào hôm qua 28-2 do các phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành tại thủ đô Baghdad (Iraq) đã khiến 70 người thiệt mạng. Vụ tấn công được truyền thông nhận định là đẫm máu nhất kể từ đầu năm trở lại đây.

Reuters đưa tin vụ đánh bom kép do những kẻ cực đoan tiến hành xảy ra ở quận đông người dân Hồi giáo dòng Shiite. Những kẻ đánh bom đã lái những chiếc mô tô vào khu vực đông dân cư ở Sadr City của Baghdad rồi kích nổ khối thuốc nổ gắn trên người khiến 70 người thiệt mạng và nhiều người thương vong.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết cảnh tượng tại hiện trường thật sự kinh hoàng như một bể máu với các mảnh thi thể nằm vương vãi. IS đã nhận trách nhiệm loạt tấn công đẫm máu này.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi viết trên Facebook rằng vụ tấn công này thể hiện sự tuyệt vọng của IS khi chúng liên tiếp gặp thất bại trên chiến trường bởi “những chiến binh đáng tự hào của chúng tôi”.

Người dân hoảng loạn sau vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Hôm qua, chính quyền Iraq báo động khi IS mở cuộc tấn công rầm rộ vào Abu Ghraib, nằm ở phía tây thủ đô Baghdad, nằm cạnh sân bay quốc tế.

Các lực lượng an ninh của Iraq đã được triển khai tấn công đáp trả. Tình hình “đã được kiểm soát” khi các phần tử IS lần lượt bị tiêu diệt.

Hiện trường đẫm máu- Ảnh:Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang