Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu xâm nhập trái phép bãi Hải Sâm

Thứ Tư, 02/03/2016 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 2-3, tờ The Philippine Star đưa tin chính quyền Trung Quốc đã điều 5 tàu đến trấn giữ trái phép ở bãi Hải Sâm thuộc quần đảo Trường Sa (Việt Nam) để ngăn ngư dân các nước khác đến đánh bắt thủy sản tại đây.

Tờ báo này dẫn lời Thị trưởng Kalayaan (thuộc tỉnh Palawan) - Eugenio bito-onon cho biết sự hiện diện của các tàu Trung Quốc ở đây “đã được hơn một tháng”. Máy bay tuần tra của Philippines cũng xác nhận thông tin này.

Một ngư dân của Philippines cũng cho tờ báo này biết “Những con tàu sơn màu xám và trắng của Trung Quốc, khoảng 4 trong số 5 tàu đang hiện diện ở khu vực bãi Hải Sâm và ngăn chặn chúng tôi đánh bắt ở ngư trường này”.

Bãi Hải Sâm nhìn từ vệ tinh- Ảnh: NASA

Truyền thông Philippines cho biết Trung Quốc điều tàu trái phép đến đây sau khi thấy một tàu cá của Philippines mắc cạn trên bãi này.

Bãi Hải Sâm là một bãi san hô thuộc cụm Bình Nguyên ( quần đảo Trường Sa- Việt Nam). Hành động này một lần nữa cho thấy thái độ hung hăng, ngang ngược của Trung Quốc khi tổ chức có hệ thống tàu thuyền uy hiếp ngư dân các nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang