Phần thắng nghiêng về ông Trump và bà Clinton trong ngày “siêu thứ ba”

Thứ Tư, 02/03/2016 22:23  | Anh Duy

|

(CAO) Cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên của lưỡng đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ đã bước vào ngày “siêu thứ ba” 1-3 đầy gay cấn khi hơn 10 bang tổ chức bỏ phiếu đồng loạt. 

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy tỷ phú Donald Trump (đảng Cộng hòa) và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (đảng Dân chủ) đang trên đà chiến thắng, bỏ xa các đối thủ còn lại trong nội bộ đảng mình.

Cả ông Trump và bà Clinton đều chiến thắng trước các đối thủ trong đảng mình ở 7 bang. Cụ thể, vào lúc 22g tối nay 2-3, theo thống kê của đài CNN, ông Trump giành chiến thắng ở 7 bang nổi tiếng có cử tri bảo thủ là Alabama, Arkansas, Georgia, Tennessee Virginia, Massachusetts và Vermont. Còn bà Clinton trong khi đó đã chiếm nhiều phiếu của cử tri Mỹ gốc Phi, với chiến thắng ở các bang Alabama, Arkansas, Georgia, Tennessee, Texas, Virginia, và cả Massachusetts- địa phương từng được thượng nghị sĩ Sanders hy vọng sẽ giành chiến thắng.

“Quả là một ngày siêu thứ ba”- bà Clinton nói trước đám đông ăn mừng chiến thắng ở Florida. Còn ông Trump cũng thốt lên” Đây là một đêm tuyệt vời”.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Sanders chiến thắng ở 4 bang Vermont, Colorado, Minnesota và Oklahoma. Trong đó ở Colorado là bỏ phiếu kín của đảng Dân chủ.

Bên phía đảng Cộng hòa, Rubio giành chiến thắng ở bang Minnesota. Cruz chiến thắng ở Texas, Oklahoma và Alaska.

Bà Clinton (phải) và ông Trump đang trên đà thắng đậm - Ảnh: Getty Images

Đảng Cộng hòa đang lo “sốt vó” khi ông Trump liên tiếp chiến thắng mặc dù ông nóng tính, có những phát ngôn “vạ miệng” gây bão dư luận. Một số thành viên trong đảng Cộng hòa từng nói rằng “thà bỏ phiếu cho Clinton còn hơn".

Với chiến thắng gần như chắc chắn ở ngày “siêu thứ ba”, bà Clinton và ông Trump đang nắm tay nhau thẳng tiến đến vị trí trở thành ứng viên chính thức của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đua vào ghế Tổng thống.

Nay dường như chỉ có bà Clinton mới đủ sức ngăn bước ông Trump vào Nhà Trắng.Đã có hơn 300 đại biểu ủng hộ ông Trump trong tổng số 1.237 đại biểu ủng hộ-mức ủng hộ được quy định để một ứng cử viên trở thành ứng cử viên số một của đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống.

Còn khoảng hơn 30 bang chờ đợi những ứng cử viên phía trước để họ chinh phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang