Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc cho UAV xâm nhập lãnh thổ

Thứ Bảy, 12/10/2024 16:51  | Anh Duy

|

​(CAO) CHDCND Triều Tiên đã cáo buộc Hàn Quốc cho bay máy bay không người lái (UAV) chứa truyền đơn qua lãnh thổ, xâm nhập vào không phận thủ đô Bình Nhưỡng và đe dọa sẽ "trả đũa".

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc không xác nhận hay phủ nhận các cáo buộc nhưng kêu gọi Triều Tiên "không hành động hấp tấp" và nhấn mạnh "mọi trách nhiệm đối với loạt diễn biến gần đây đều thuộc về Triều Tiên", ám chỉ đến những quả bóng bay chứa rác mà Bình Nhưỡng liên tục thả gửi đến Hàn Quốc.

Vào tối 11/10, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đã thực hiện hành động khiêu khích chính trị và quân sự nghiêm trọng bằng cách điều UAV xâm nhập không phận Bình Nhưỡng" và "rải truyền đơn chống Triều Tiên" ba lần trong tuần qua.

Bộ này cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ "phải đối mặt với tình hình khủng khiếp nếu tiếp tục hành động khiêu khích" - báo cáo cho biết thêm.

Năm 2020, Hàn Quốc đã thông qua một đạo luật hình sự hóa việc gửi tờ rơi tuyên truyền qua biên giới đến Triều Tiên khi chính phủ Seoul trước đây thúc đẩy phát triển quan hệ với Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: KCNA

Nhưng nhiều nhà vận động đã bất chấp phán quyết trước khi nó bị một tòa án bác bỏ vào năm ngoái, gọi luật này là hành động hạn chế quá mức đối với quyền tự do ngôn luận.

Để đáp trả, chính quyền Triều Tiên đã thả hơn 1.000 quả bóng bay về phía Hàn Quốc kể từ tháng 5, mang theo rác, chất thải làm gia tăng căng thẳng hai miền.

Và vào năm 2022, Triều Tiên đã điều 5 chiếc UAV xâm nhập vào không phận Hàn Quốc, bốn trong số đó bay quanh đảo Ganghwa và một máy bay khác bay qua không phận phía bắc của thủ đô Seoul.

Bình luận (0)

Lên đầu trang