Chùm ảnh người dân Mỹ sơ tán tránh siêu bão ‘mạnh nhất toàn cầu’ Milton

Thứ Tư, 09/10/2024 22:33  | Anh Duy

|

(CAO) Người dân Mỹ ở ven khu vực vịnh Mexico đang chạy đua sơ tán đến nơi an toàn để tránh cơn bão Milton có sức gió lên đến 165 dặm/giờ đổ bộ. Đây là siêu bão được đánh giá là mạnh nhất toàn cầu trong năm 2024.

Tâm điểm đổ bộ của cơn bão là bang Florida. CNN đưa tin hàng triệu người dân trên khắp tiểu bang này đang phải chạy đua với thời gian để sơ tán trước khi 'cơn bão thế kỷ' đổ bộ vào thành phố Tampa trong đêm nay.

Hiện cơn bão đang băng qua Vịnh Mexico để hướng đến bờ biển đông nam nước Mỹ trong khi các nhà dự báo cảnh báo về khả năng xảy ra những trận cuồng phong và lũ lụt tàn khốc khi cơn bão này đổ bộ.

Cường độ của nó đã giảm từ bão cấp 5 xuống cấp 4 vào chiều nay 9/10 (giờ VN), nhưng cơn bão đã gia tăng đáng kể về kích thước và được dự báo ​​sẽ tàn phá những vùng đất rộng lớn. Giới chuyên gia cho rằng cơn bão có thể tăng gấp đôi kích thước vào thời điểm nó đổ bộ.

Người dân Florida chạy xe trên cao tốc sơ tán khỏi vùng ảnh hưởng của bão 

Các nhân viên cứu hộ đang bận rộn chuẩn bị những biện pháp cuối cùng, phong tỏa các cộng đồng, chuẩn bị xe cứu hộ và dựng rào chắn lũ xung quanh các cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm bệnh viện đa khoa Tampa, nơi dự kiến ​​sẽ hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của cơn bão Milton khi nó đổ bộ vào khoảng nửa đêm theo giờ địa phương.

Lực lượng Vệ binh quốc gia cũng đã được điều động để giúp đỡ bất kỳ cư dân nào gặp khó khăn trong việc sơ tán khẩn cấp vào phút chót.

Xe chạy trên đường ngập ở bang Florida do ảnh hưởng trước khi cơn bão đổ bộ 
Đường sá với dòng xe chạy trong mưa do ảnh hưởng hoàn lưu bão
Đường phố ở thành phố Tampa vắng bóng xe cộ trước khi cơn bão đổ bộ 
Người dân chằng chống nhà cửa phòng tránh bão 
Tất cả đang chuẩn bị đón cơn bão lớn 
Cơn bão Milton nhìn từ vệ tinh 
Lực lượng vệ binh quốc gia tuần tra các khu phố trước khi bão đổ bộ 
Người dân xúc cát chèn nhà cửa đón bão 

Bình luận (0)

Lên đầu trang