Ukraine dùng chiến thuật tấn công các cơ sở năng lượng của Nga

Thứ Hai, 07/10/2024 18:05  | Anh Duy

|

(CAO) Ukraine cho biết họ đã tiến hành một cuộc tấn công vào một kho dầu lớn ngoài khơi bán đảo Crimea, vụ mới nhất trong làn sóng tấn công nhắm vào các cơ sở năng lượng do Nga kiểm soát.

Các quan chức ở Kyiv cho biết lực lượng tên lửa nước này đã tiến hành cuộc tấn công vào kho Feodosia - cơ sở chế biến dầu lớn nhất trên bán đảo trong một cuộc tấn công xuyên đêm.

Các quan chức do Nga bổ nhiệm ở Crimea chưa xác nhận vụ tấn công nhưng thừa nhận đã xảy ra hỏa hoạn tại cơ sở này. Không có thương vong nào từ vụ nổ được báo cáo.

Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin, tình trạng khẩn cấp cấp thành phố đã được ban bố với 300 người phải sơ tán khỏi Feodosia do ngọn lửa bùng lên.

Đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên trên cơ sở Feodosia. Các quan chức địa phương nói với hãng tin RIA Novosti rằng các nỗ lực dập tắt đám cháy đang được tiến hành.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 12 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ trên bán đảo trong tổng số 21 chiếc do Kyiv phóng đi.

Cơ sở chứa dầu ở ngoài khơi bán đảo Crimea bị tấn công 

Trong tuyên bố thông báo về vụ tấn công, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết các sản phẩm dầu được vận chuyển từ kho cảng đang được sử dụng để "đáp ứng nhu cầu của quân đội chiếm đóng Nga". Nga sáp nhập trái phép bán đảo này vào năm 2014.

Cơ sở này trước đây đã bị tấn công trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào tháng 3.

Kyiv nói rằng các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga là sự trả đũa công bằng cho các cuộc tấn công của Moscow vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraine cho biết hồi tháng 6 rằng ít nhất 80% năng lượng nhiệt điện của Ukraine và 1/3 sản lượng thủy điện của nước này đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công của Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang