Những kẻ phản bội danh dự nghề nghiệp:

Kỳ 3: "Con mồi" trong tâm tưởng của gã bảo vệ dở người

Thứ Tư, 02/10/2024 13:48

|

(CATP) Mặc dù Gavin Plumb - nhân viên an ninh người Anh 37 tuổi - cố cãi rằng mình chỉ là fan cuồng của ngôi sao truyền hình xinh đẹp Holly Willoughby và tất cả kế hoạch bắt cóc, hãm hiếp, sát hại cô mà anh ta đã trao đổi qua Internet với "người bạn" mới quen bên Mỹ chỉ là hoang tưởng, nhưng các thẩm phán vẫn buộc anh chàng bảo vệ béo phì sống trong căn hộ ngập rác phải ngồi tù ít nhất 16 năm.

Giấc mơ hoang tưởng

Gần 10 giờ đêm 04/10/2023, khi cảnh sát (CS) vũ trang phá cửa xông vào căn hộ của Gavin Plumb, anh này vẫn ở trần với tấm thân nặng khoảng 200kg, mặt ngơ ngác. Bị còng tay, ban đầu Gavin phản đối việc CS phá cửa, sau đó cố giải thích về âm mưu bắt cóc, hãm hiếp và giết người. Cuộc lục soát được tiến hành, CS tìm thấy bộ dụng cụ nhiều món dùng để bắt cóc: dây trói, băng bịt mắt, cùm tay - chân, bóng bịt miệng, các cuộn dây kim loại, dao bỏ túi và 2 chai thuốc mê.

Sinh tháng 02/1987, Gavin là nhân viên bảo vệ, sống ở Harlow và Loughton, đều thuộc hạt Essex, Đông Nam nước Anh. Gavin có 2 con với bạn gái Laura Roberts, nhưng không sống chung với họ. Laura (38 tuổi) cho biết, Gavin đã ngược đãi mình nhiều năm, thậm chí từng treo cô lơ lửng trên cầu thang bê-tông bất chấp mối tình "thanh mai trúc mã” giữa 2 người bắt đầu lúc Laura 12 tuổi và Gavin mới 11. Laura cho biết lần đầu phát hiện bản chất nham hiểm của Gavin sau khi họ bắt đầu hẹn hò năm Laura 19 tuổi.

Sống cả đời trong căn hộ ngập rác ở ngoại ô, lúc mập nhất, Gavin nặng 230kg, uống 18 lít Coca mỗi ngày. Gavin từng xuất hiện trên truyền hình vào năm 2018 khi được phỏng vấn về tình trạng béo phì và cho biết đã dành nhiều năm tự giam mình trong căn hộ, chỉ ra khỏi cửa vài ngày một lần để bỏ rác.

Một phần bộ dụng cụ dùng để bắt cóc của Gavin Plumb

Gavin Plumb đồng thời là quản trị viên của nhóm hâm mộ Holly Willoughby công khai trên 1 ứng dụng nhắn tin, với 50 thành viên chia sẻ, thảo luận về hình ảnh của cô để "tự sướng". Năm 2006, Gavin bị tuyên án tù treo 12 tháng sau khi cố ép 2 người phụ nữ xuống tàu bằng khẩu súng giả cùng tờ giấy đe dọa trong 2 lần khác nhau và phải vào trại 32 tháng sau vụ tấn công 2 cô gái tuổi teen vào năm 2008, đe dọa họ bằng dụng cụ giống dao rọc giấy.

Tự gọi mình là "Big Bear - gấu lớn", Gavin cũng là thành viên Nhóm "Abduct Lovers - Hãy bắt cóc nàng" đang bị 1 CS chìm của Mỹ theo dõi. Sử dụng tên giả David Nelson, viên CS này đã chiếm được lòng tin của Gavin bằng cách chia sẻ thông tin chi tiết về chuyến bay lẫn ID giả.

Cái giá phải trả

Holly Willoughby trở thành "con mồi" trong tâm tưởng bệnh hoạn của Plumb suốt 2 năm liền và chỉ có Gavin mới biết anh ta muốn gì ở cô: chỉ gặp mặt để trò chuyện, chiêm ngưỡng sắc đẹp, trí thông minh như đã khai với CS sau này; hay hãm hiếp, sát hại cô như nội dung những dòng chữ mà Gavin gửi lên diễn đàn nọ khiến anh ta phải đi tù.

Nhưng không dễ gặp được ngôi sao nổi tiếng Holly Willoughby, Gavin cần 1 đồng phạm giúp bắt cóc cô, song dù đã nhiều năm ngồi trước màn hình trò chuyện với những kẻ cùng suy nghĩ nhưng Gavin vẫn chưa tìm được người đồng hành. Rồi Gavin tình cờ gặp người đàn ông sống tại Mỹ là David Nelson khi đang thảo luận về những ham muốn bệnh hoạn của mình trên diễn đàn Abduct Lovers mà không ngờ David Nelson là tên giả.

Trong phiên tòa xét xử Gavin Plumb vào tháng 6/2024, David Nelson tham gia qua Internet, nhưng chỉ thẩm phán và bồi thẩm đoàn mới có thể thấy mặt anh. David cho biết theo lời Gavin, anh ta đã lên kế hoạch bắt cóc ngôi sao. Nghe tới đây, David đề nghị Gavin chuyển qua nói chuyện riêng giữa 2 người. Sau khi nhận được cái tên Holly Willoughby, David đã phải tra cứu xem đó là ai; tiếp đến là các biện pháp chi tiết để bảo vệ Holly, địa chỉ và thông tin về xe hơi của cô, cả "bộ dụng cụ bắt cóc" của Gavin cùng kế hoạch mai phục gần nhà Holly do Gavin gửi tới, David cảm thấy "mối đe dọa sắp xảy ra" với ngôi sao khi nghe Gavin tiết lộ muốn "làm cho cô ta bất tỉnh" bằng thuốc mê, trước khi trói lại và đưa đến "ngục tối" nơi tiếng hét của cô không được nghe thấy trong nhiều dặm.

Gavin Plumb bị bắt và truy tố về các tội xúi giục giết người, kích động bắt cóc và kích động hiếp dâm. Gã bảo vệ này một mực cho rằng mình bị oan, rằng tất cả những gì hắn trao đổi với David Nelson chỉ là câu chuyện tưởng tượng. Tuy nhiên, những dụng cụ bắt cóc, mức độ chi tiết của kế hoạch, lịch sử đối đãi với vợ... và đặc biệt các tiền án, tiền sự của Gavin cho thấy ít nhất thì việc xúi giục, rủ rê lôi kéo là có thực.

Sau khi Gavin phải chịu án chung thân với 16 năm tù giam tối thiểu, Laura Roberts thở phào nhẹ nhõm khi biết hắn bị ghi tên vào danh sách tội phạm tình dục suốt đời và theo đó là lệnh tiếp cận mà cô cho rằng "sẽ giúp con cái tôi an toàn".

Kỳ 2: Mùi hôi bí ẩn trong nhà thổ trá hình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang