Những kẻ phản bội danh dự nghề nghiệp:

Kỳ 2: Mùi hôi bí ẩn trong nhà thổ trá hình

Thứ Ba, 01/10/2024 08:16

|

(CATP) Suốt 4 ngày liền, gái bán dâm trong quán bar Tiki Coffe ở TP.Wollongong (Australia) phải rẩy nước hoa khắp nơi, nhưng vẫn không cách nào tẩy được mùi hôi thoang thoảng chẳng biết từ đâu ra. Trong lúc này, tất cả đều lo lắng về tương lai của mình, khi người quản lý cũ đột nhiên biến mất; còn gã bảo vệ 22 tuổi bỗng nhảy lên tự xưng sếp quản lý, đó là chưa kể mùi hôi cũng bắt đầu khiến khách rời đi…

Giao dịch ngầm

Trên giấy phép, Tiki Coffe là câu lạc bộ, nơi khách đến uống cà phê, chơi bài...; nhưng thực tế đây là mặt tiền của 1 nhà thổ, các giao dịch sẽ được sắp xếp tại bàn cà phê và những người đàn ông được đưa đến các phòng nhỏ khác cách đó 3 cánh cửa qua sân sau. Mỗi lần mua dâm giá 10 đôla và "đào" được nhận một nửa, phần còn lại sẽ chuyển cho Charles Berry - chủ sở hữu kiêm quản lý câu lạc bộ. Ông này sống tại 1 căn phòng trong cùng khu nhà với cậu con trai 8 tuổi. Charles chia lợi nhuận với người đồng sở hữu quán là Anthony Malouf, phần còn lại trang trải những chi phí khác. Anthony ít khi có mặt tại quán và lúc đến cũng thường đi lối cửa hậu.

Thế rồi vào tháng 10/1970 ở Tiki Coffee xuất hiện 1 nhân viên bảo vệ mới, trẻ, to cao tên Michael John MacHannigan với biệt danh "John lớn". Ban đầu, sự xuất hiện của đối tượng này chẳng thay đổi được gì, quán vẫn hoạt động theo vòng quay cũ cho tới khi Charles biến mất hôm 06/01/1971. Sau vài ngày, hoạt động của quán có vẻ bị chựng lại, còn mùi hôi kia thì đã biến mất.

Charles vẫn không xuất hiện vài tháng tiếp theo trong sự lo lắng của họ hàng lẫn bạn bè. Giờ thì các gái mại dâm không quan tâm nữa, Charles hay "John lớn" tự xưng là quản lý mới đều không quan trọng, miễn là các cô có khách, vả lại người chủ thứ 2 là Anthony vẫn ở đó, dù không tuyên bố nhưng ông ta cứ kệ "John lớn" tự xoay xở với các nhân viên khác. Rồi mọi người cũng quen, họ răm rắp nhận lệnh của "John lớn" khi người thanh niên này chạy khắp nơi trên chiếc xe hơi màu đỏ của Charles, với "cánh tay phải" mới là bảo vệ gác cửa quán tên Peter Soffe. Bộ ba Anthony, "John lớn", Peter... xem ra khá hạp rơ.

Các gái bán dâm ở Tiki Coffee bắt đầu thì thào với nhau là Charles "tiêu rồi". Trong khi đó, trở về sau kỳ nghỉ vào tháng 02, một người "bạn" của Charles là cảnh sát (CS) Laurie Vickery bắt đầu nghi ngờ về số phận của ông này. Thế là các thám tử của Sở CS Sydney được cử tới Wollongong (2 thành phố chỉ cách nhau 85km) để điều tra. Điện thoại của Charles đã bị chặn, các bản ghi âm sau đó tiết lộ cả những tình tiết đáng ngờ xung quanh vụ mất tích của ông này cùng sự tiếp xúc thường xuyên và không đúng mực giữa Anthony cùng 2 CS địa phương.

Kiểu "giật dây" của các ông chủ

Hóa ra những lời thì thầm rỉ tai nhau của gái mại dâm ở Tiki Coffee là thực. Charles đã bị sát hại vào đêm 06/01/1971, khi ông này đang ngủ trong phòng mình ở phía trên, "John lớn" cùng Peter rời khỏi phòng đánh bạc, mang theo khẩu súng lục Browning và cây búa, tiến về phòng ngủ của Charles. "John lớn" rón rén đến bên giường, dùng búa đập vào hàm Charles và bắn 2 phát vào đầu khi ông này ngồi dậy.

Không thể đưa thi thể Charles ra ngoài mà không gây chú ý, "John lớn" cùng Peter quấn xác nạn nhân bằng chiếc mền, nhét vào hốc trên trần nhà rồi quay xuống tầng dưới. Sau đó, "John lớn" gọi 1 con bạc tại Tiki tên Ian Williamson ra phía sau câu lạc bộ. Đè Ian vào tường và chĩa súng vào tai, "John lớn" nói rằng đã cùng Peter sát hại Charles và dọa sẽ làm như vậy nếu Ian không giúp phi tang thi thể. Nhìn thấy máu nhỏ giọt từ trần nhà, Ian không dám từ chối, nhưng cố câu giờ bằng cách hỏi làm cách nào và phi tang ở đâu. Trong lúc chưa nhận được câu trả lời, Ian tránh mặt "John lớn" và Peter. Giữa nắng nóng mùa hè, cái xác trên trần nhà phân hủy nhanh chóng và các gái mại dâm làm việc bên dưới buộc phải sử dụng nước hoa để át mùi.

Ngày 10/01/1971, khó khăn lắm "John lớn" và Peter mới lấy được thi thể đang thối rữa ra khỏi trần nhà, đặt vào xe của Ian. Hắn lái xe vượt 130km về phía Nam tới Bendalong và chôn xác dưới 1 cái cây. Lúc này thi thể của Charles đã phồng lên và chuyển sang đen khiến Ian phát ốm sau khi chôn cất.

Ngày 11/5/1971, CS đến Tiki Coffee chụp ảnh và thu thập bằng chứng. Một trong những gái mại dâm làm việc ở đây lâu nhất (hơn 1 năm) khai rằng Peter đã tiết lộ cho cô biết hắn và "John lớn" đã sát hại Charles. Khi cô hỏi lại: "Các anh làm vậy vì mục đích gì?", Peter đáp cụt lủn: "Vì nó ngáng đường tụi tao". Cô này nói thêm, lúc vào làm, cô chỉ biết Charles Berry là quản lý, Anthony Malouf là chủ, sau đó Charles Berry trở thành đồng chủ nhân.

Cảnh sát đã tìm thấy vết máu trong phòng ngủ ở tầng 1, khu vực giữa trần và mái nhà, tất cả đều là của Charles. Ngày 16/6/1971, CS tiến hành đào bới 1 khu vực trong khu bảo tồn tại Bendalong - nơi Ian chỉ khu vực chôn xác nạn nhân - và phát hiện "bó vải lớn buộc bằng dây thừng bọc hài cốt cơ thể người". Sau đó, viên đạn được lấy ra khỏi hộp sọ vừa đào được, mà pháp y xác định là của Charles Berry.

Trong phiên tòa xét xử vụ án, Michael John MacHannigan bị tuyên án tù chung thân, đồng phạm Peter Soffe nhận mức án 4-5 năm tù giam, còn Ian Williamson lãnh 12 tháng tù. Hai CS có mối quan hệ không đúng mực với Anthony Malouf bị sa thải.

Kỳ 1:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang