Án mạng gây rúng động cộng đồng người câm - điếc ở Mumbai

Chủ Nhật, 06/10/2024 10:08

|

(CATP) Đêm 04/8/2024, trong lúc quan sát hành khách tại Ga xe lửa Dadar ở TP.Mumbai (Ấn Độ), 1 cảnh sát (CS) đã phát hiện người đàn ông kéo chiếc valy to nặng trên ke số 11 hướng tới đoàn tàu nhanh sắp khởi hành. Đáng chú ý là từ hành lý này có những giọt chất lỏng màu hồng chảy xuống sân ga.

Khi chặn đối tượng lại, viên CS tỏ ra bối rối do người thanh niên khoảng 30 tuổi này bị khuyết tật câm - điếc. Nhưng cuối cùng khi chiếc valy được mở ra, tất cả những người chứng kiến đều bị sốc: Một thi thể được bọc trong bao nylon! Cảnh sát gần như không thể moi được bất cứ thông tin gì cho tới khi họ tìm được cậu bé khuyết tật tương tự - con của 1 CS. Thông qua "phiên dịch viên nhỏ tuổi" này, cơ quan điều tra biết được người bị tạm giữ là Jay Chavda, còn nạn nhân tên Arshad Shaikh. Theo cách trình bày của Jay thì anh ta không giết người, đối tượng khác là Shivjit Singh đã làm việc đó ngay tại nhà Jay và bắt anh ta đem xác ra ngoại thành vứt. Cả ba người đều bị câm - điếc, trước đó cùng học với nhau trong trường dành cho người khuyết tật.

Từ lời khai ban đầu của Jay, 3 ngày sau CS bắt được Shivjit Singh và cả vợ của Arshad vì cô này ngoại tình với Shivjit. Cảnh sát cũng thu được clip do Jay quay bằng điện thoại ghi lại cảnh Shivjit lột trần Arshad, tra tấn anh này rồi dùng búa đập đầu, siết cổ và đâm bằng chai bia vỡ. Đặc biệt hình ảnh trên được thực hiện dưới sự quan sát tại chỗ qua điện thoại của Jagpal Singh, cũng là người câm - điếc từng sống ở Mumbai trước đây, nay ở Bỉ.

Vụ án mạng đã hé mở những mâu thuẫn âm ỉ từ lâu trong nhóm người khuyết tật này. Trước hết, nạn nhân Arshad còn nợ Jay khoảng 200.000 rupee chưa trả. Theo điều tra, Arshad cùng bạn bè đã lột đồ của Jay và tấn công "để dạy cho anh ta một bài học" với cáo buộc Jay đã quấy rối 1 phụ nữ. Trong khi đó, Ruksana - vợ Arshad - lại ngoại tình với Shivjit, dẫn tới những cuộc cãi cọ nảy lửa. Ngoài ra, dường như Jagpal dù đã ra nước ngoài nhưng vẫn không muốn ảnh hưởng của mình mất dần khi Arshad ngày càng tạo được thanh thế trong cộng đồng người câm - điếc ở Mumbai.

Hình ảnh Jay Chavda kéo chiếc valy đựng thi thể trên sân ga

Gia đình của Arshad cho rằng Jay là kẻ chủ mưu vụ án mạng này, vì Jay thuộc gia đình khá giả đã định cư ở Canada. Hiện chưa có vợ, Jay đang sở hữu một số bất động sản ở Ấn Độ. Theo anh trai của Arshad, Jay đã lập kế hoạch và gọi Arshad tới căn hộ của mình để uống rượu trước khi ra tay với sự giúp đỡ của Shivjit trong lúc nạn nhân đã say. Ngoài khả năng này, CS cũng cho rằng có thể kẻ chủ mưu chính là Shivjit vì hắn muốn trừ khử Arshad.

Một nhóm CS đặc biệt được thành lập để tìm hiểu và tìm cách tiếp cận Jagpal nhằm xác định rõ hơn mối liên quan của anh ta với vụ án này. Cảnh sát Ấn Độ muốn đưa đối tượng này về nước để điều tra.

Theo CS Ấn Độ, việc phát tán cảnh quay tra tấn trên mạng là do Jagpal thực hiện, đây có thể là cách để hắn chứng minh ảnh hưởng của mình trong cộng đồng người câm - điếc tại Mumbai vì trong clip có những hành vi cho thấy Jagpal là kẻ xúi giục. Tuy nhiên, khi bị những người khác gọi điện đe dọa thì Jagpal đã phát hành video khác tuyên bố mình chỉ yêu cầu Jay và Shivjit tấn công Arshad mà thôi.

Vụ án vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang