Gây án mạng vì ghen khi người yêu làm tiếp viên karaoke

Thứ Năm, 29/08/2024 08:36

|

(CATP) Ngày 28/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm Lê Minh Chánh (SN 2001), Lê Ngọc Châu (SN 2002) và H.A.N (SN 2007, cùng trú phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều ra về hành vi "Giết người".

Trước đó vào lúc 0 giờ 38 ngày 26/8, sau khi nhậu tại quán karaoke T&B trên đường Dương Văn Mạnh (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ), anh T.H.M (SN 2001, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) và T.T.K (SN 2002, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lấy xe máy ra về. Khi vừa ra khỏi quán được một đoạn, đến khu vực giao lộ Dương Văn Mạnh - Bình Giã thì bất ngờ gặp nhóm thanh niên gồm 3 đối tượng chạy xe máy áp sát. Vừa ép xe khiến hai anh M. và K. té ngã, tên ngồi sau cầm ống tuýp dài khoảng 60cm bất ngờ xông đến tấn công. Trong khi 2 đối tượng còn lại cũng nhảy vào thay nhau đấm, đá khiến nạn nhân tối tăm mặt mày. Bị đánh hội đồng, anh K. cố vùng dậy bỏ chạy. Riêng anh M. bị tên cầm ống tuýp đánh mạnh vào sau gáy và gục ngay tại hiện trường. Khi thấy nạn nhân không còn cử động, nhóm thanh niên lên xe, rời khỏi hiện trường.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng

Trận đánh hội đồng của nhóm côn đồ với hung khí là tuýp sắt khiến anh K. bị trọng thương, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ. Riêng anh M. tử vong tại chỗ do bị đánh nhiều nhát vào điểm trọng yếu trên cơ thể. Còn chưa hết bàng hoàng sau trận đòn hội đồng, anh K. cho biết: giữa anh và nhóm thanh niên không hề quen biết và cũng không có mâu thuẫn. Vào thời điểm trước khi sự việc xảy ra, anh cùng M. và một người bạn rủ nhau vào hát kraoke tại quán T&B và có vài nhân viên vào rót bia. Sau khi hát xong thì cả nhóm kéo nhau về. Vừa ra khỏi quán thì bị nhóm thanh niên ép xe hành hung. Cũng theo anh K, trước đó anh cũng không hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai khác.

Một người dân gần hiện trường vụ án mạng cho biết, trước đó khoảng chừng 30 phút, họ cũng vừa nghe có một vụ chém nhau khiến một người trọng thương. Nạn nhân là nhóm thanh niên vừa đi ra từ quán hát karaoke. Theo đó, hung thủ là nhóm 3 thanh niên đi xe máy, mang theo dao rựa và tuýp sắt. Chúng bất ngờ chặn đường và dùng hung khí đánh, chém các nạn nhân, mặc dù trước đó không hề xảy ra mâu thuẫn hay va chạm.

Hung khí các đối tượng vứt lại hiện trường

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Phú Mỹ lập tức đến bảo vệ hiện trường, đồng thời điện báo cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đến phối hợp điều tra. Phối hợp đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến sáng cùng ngày, Cơ quan điều tra đã lần ra manh mối và lần lượt triệu tập các đối tượng đến để làm việc. Biết không thể chối cãi, Lê Minh Chánh, Lê Ngọc Châu và H.A.N đã thừa nhận hành vi tội lỗi của chúng. Theo đó, Chánh và Châu có bạn gái làm tiếp viên tại quán karaoke T&B. Tối 25/8, do chờ đến khuya mà vẫn không thấy bạn gái về nên cả hai nổi cơn ghen và nảy sinh "ý tưởng" muốn đánh dằn mặt những vị khách "hám của lạ”. Biết H.A.N dù ít tuổi nhưng có "máu" côn đồ, Chánh và Châu gọi điện rủ H.A.N đi đánh nhau và nhanh chóng được nam sinh này hưởng ứng. Ngay sau đó, bộ ba này mang theo tuýp sắt, dao rựa rồi cùng nhau phóng xe máy đến phục sẵn tại khu vực gần cửa quán karaoke T&B.

Tại đây, H.A. đã dùng tuýp sắt mang theo đánh nhiều cái vào các vùng gáy, vai của anh H. và rượt đánh anh K. trọng thương. Khi anh K. chạy thoát, H.A.N tiếp tục cùng Chánh và Châu thay nhau hành hung anh H. cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Gây án xong, chúng vứt lại hung khí và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lê Minh Chánh, Lê Ngọc Châu và H.A.N tại cơ quan Công an

Trước khi đánh anh H. tử vong, các đối tượng trên cũng đã đánh một nhóm thanh niên khác gây thương tích vì tưởng nhầm những người này là khách của bạn gái mình. Quá trình đánh nhau, Chánh dùng rựa chém một người khách trọng thương và làm gãy cán rựa. Khi biết chém nhầm, chúng vứt hung khí và bỏ đi. Nhóm nạn nhân sau đó cũng rời khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang