Bom của Mỹ từ thế chiến thứ 2 phát nổ trên đường băng sân bay Nhật Bản

Thứ Năm, 03/10/2024 16:18  | Anh Duy

|

(CAO) Một quả bom của Mỹ đã phát nổ tại một sân bay Nhật Bản hôm 2/10 gây ra một hố lớn trên đường băng và khiến hơn 80 chuyến bay bị hủy.

Vụ nổ để lại một cái hố rộng khoảng 7 mét nhưng không có thương vong nào được báo cáo và không có máy bay nào ở gần vào thời điểm đó.

Quả bom phát nổ tại sân bay Miyazaki ở phía tây nam Nhật Bản, được cho là đã được thả xuống trong Thế chiến thứ hai để ngăn chặn các máy bay chiến đấu của Nhật thực hiện các nhiệm vụ cảm tử.

Chánh văn phòng nội các Yoshimasa Hayashi cho biết: “Không có nguy cơ xảy ra vụ nổ thứ hai, cảnh sát và lính cứu hỏa hiện đang kiểm tra hiện trường”, đồng thời cho biết thêm rằng sân bay dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại vào ngày 3/10.

Đội xử lý bom của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản xác nhận một quả bom Mỹ nặng 500 pound là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Quả bom phát nổ đã để lại hố sâu trên đường băng sân bay Nhật 

Trong khi bộ trưởng giao thông vận tải của nước này thông tin họ không thể xác nhận thời điểm quả bom được thả xuống thì truyền thông địa phương lại đưa tin có khả năng quả bom này được thả xuống trong Thế chiến thứ hai.

Nằm ở cuối phía đông nam của đảo Kyushu, sân bay Miyazaki được xây dựng vào năm 1943 như một căn cứ hải quân của đế quốc Nhật Bản.

Các quả bom chưa nổ khác do Mỹ thả được cho là đã được tìm thấy tại một công trường xây dựng gần đó vào các năm 2009 và 2011.

Bom chưa nổ vẫn bị chôn vùi khắp nước Nhật. Hãng tin Reuters thông tin, tổng cộng có 2.348 quả bom nặng 41 tấn đã được xử lý trong năm 2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang