Quốc gia Châu Phi dự tính giết động vật hoang dã để giải quyết nạn đói

Thứ Năm, 29/08/2024 15:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Quốc gia Châu Phi - Namibia đang lên kế hoạch giết hơn 700 cá thể động vật hoang dã, bao gồm voi, ngựa vằn và hà mã để phân phát thịt của chúng cho người dân đang vật lộn với tình trạng mất an ninh lương thực và đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 100 năm.

Bộ Môi trường, lâm nghiệp và du lịch nước này công bố hôm 26/8 rằng các loài động vật sẽ bị giết để lấy thịt đợt này bao gồm 83 con voi, 30 con hà mã, 60 con trâu, 50 con linh dương Impala, 100 con linh dương đầu bò xanh và 300 con ngựa vằn.

Theo đó, chúng sẽ bị giết bởi những thợ săn chuyên nghiệp. Mục đích của chương trình này là giúp giảm bớt tác động của hạn hán.

Namibia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tháng 5 do ảnh hưởng của hạn hán ngày càng trầm trọng. Ước tính có khoảng 1,4 triệu người - tức khoảng một nửa dân số dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực cấp tính ở mức độ cao, ám chỉ nguy cơ về một nạn đói có khả năng xảy ra.

Bộ này cho biết chương trình săn thú lấy thịt sẽ giảm áp lực lên tài nguyên nước bằng cách giảm số lượng động vật hoang dã ở những khu vực có số lượng “vượt quá số lượng chăn thả và nước sẵn có”.

Quốc gia Châu Phi - Namibia định giết voi và một số loài động vật hoang dã để cứu đói 

Nó cũng nhằm mục đích giảm nguy cơ xung đột giữa voi và con người, vốn có thể gia tăng trong thời kỳ hạn hán khi việc tìm kiếm thức ăn và nước uống của động vật có thể khiến chúng tiếp xúc với con người.

Bộ này cũng cho hay: “Để đạt được điều này, 83 con voi từ các khu vực xung đột đã được xác định sẽ bị bắn hạ và thịt sẽ được phân bổ cho chương trình cứu trợ hạn hán”.

Khu vực Nam Phi là thành trì của loài voi, nơi sinh sống của hơn 200.000 con. Những loài động vật này cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi hạn hán, với hàng trăm con vật được cho là đã chết trên khắp khu vực vào năm ngoái do nguồn nước cạn kiệt.

Thịt từ những động vật khác bị giết cũng sẽ được phân phát cho những người đang phải vật lộn với nạn đói, đồng thời nhấn mạnh những người sống ở khu vực nông thôn là những người bị ảnh hưởng đặc biệt.

Namibia là một trong nhiều quốc gia trên khắp miền nam Châu Phi đang phải vật lộn với tình trạng hạn hán tàn khốc do hiện tượng El Niño gây ra - một kiểu khí hậu tự nhiên khiến lượng mưa trong khu vực giảm mạnh và trở nên trầm trọng hơn do cuộc khủng hoảng khí hậu do con người gây ra.

Việc thiếu mưa kết hợp với nhiệt độ thiêu đốt đã khiến mùa màng bị khô héo và mức độ nạn đói tăng cao đối với hàng chục triệu người trong khu vực chịu ảnh hưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang