Người đàn ông nghèo khó đổi đời nhờ đào được viên kim cương trị giá 100.000 USD

Thứ Sáu, 26/07/2024 17:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26/7, CNN đưa tin một người lao động đang ngập trong nợ nần ở miền trung Ấn Độ cho biết cuộc sống của gia đình anh đã "thay đổi mãi mãi" sau khi đào được viên kim cương 19,22 carat trị giá gần 100.000 USD.

Raju Gond thường kiếm được khoảng 4 USD một ngày bằng bất cứ công việc gì có thể để chu cấp cho đại gia đình của mình từ làm việc trên cánh đồng hoặc đào mỏ kim cương cho đến làm tài xế máy kéo cho một nông dân giàu có ở bang Madhya Pradesh- quê hương anh.

Tuy nhiên, người đàn ông 40 tuổi này và em trai Rakesh đôi khi phải trả 9,5 USD/ngày để được khai thác khoáng sản trên mảnh đất rộng 64 mét vuông, thuộc phần đất của chính phủ.

Và chính ở đó anh đã tìm được viên kim cương giúp mình đổi đời. Vào hôm 24/7, anh đào được một “hòn đá”. Trái tim anh đập rộn ràng khi lau sạch bụi bẩn trên đó. Với mỗi cú vuốt ngón tay của anh, viên đá càng lúc càng sáng hơn.

Raju Gond và viên kim cương anh tìm được 

“Nó tỏa sáng lấp lánh. Tôi biết đó là kim cương!” - Gond nói với CNN.

Anh và Rakesh ôm nhau nhảy cẫng lên sung sướng. Họ lên xe đạp và đi 7 dặm (11 km) về nhà từ khu mỏ cạn ở Krishna Kalyanpur để chia sẻ tin vui với gia đình. Sau đó, họ đưa mẹ đến Văn phòng Kim cương Panna ở địa phương để định giá viên đá.

Anupam Singh - người giám định viên kim cương đã cầm viên kim cương và cân nó. Ông nói với CNN: “Đây là viên kim cương trắng nặng 19,22 carat. Nó có giá trị khoảng 95.500 USD”.

Panna là nơi nổi tiếng với trữ lượng kim cương phong phú. “Năm 1961, có người đã tìm thấy một viên kim cương 54,55 carat, sau đó vào năm 2018, người khác đã tìm thấy một viên kim cương 42 carat, và bây giờ là viên kim cương này” - Singh thông tin, đồng thời cho biết thêm rằng những viên kim cương nhỏ hơn cũng đã được tìm thấy vào đầu năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang