Mỹ: Người đàn ông ở Florida nguy kịch sau khi bị cá mập tấn công

Chủ Nhật, 30/06/2024 16:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Nhà chức trách cho biết một "vết cắn nghiêm trọng" từ một con cá mập ở khu vực phía đông bang Florida (Mỹ) hôm 28/6 đã khiến một người đàn ông rơi vào tình trạng nguy kịch do mất máu.

Đơn vị Thủy quân lục chiến của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Nassau cho biết họ đã tìm thấy người đàn ông trên một chiếc thuyền. Ông ấy đã mất rất nhiều máu do vết thương nặng ở cẳng tay.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết: “Hành động nhanh chóng, một cơ phó đã lên tàu và dùng garô để cầm máu”. Sau đó, một quan chức đã trưng dụng chiếc tàu thủy và đưa người đàn ông lên bến nơi các quan chức cứu hỏa địa phương đang chờ đợi.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện bằng máy bay và vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Các quan chức cho biết người đàn ông này đang ở trên một chiếc thuyền ở bờ biển phía đông Florida khi vụ cá mập tấn công xảy ra.

Vụ việc xảy ra sau hai vụ cá mập tấn công riêng biệt khiến ba người bơi lội bị thương ở bờ Vịnh Florida hồi đầu tháng 6.

Cá mập tấn công ở Florida khiến người đàn ông thương vong 

Một trong những người phụ nữ bị cắt cụt một phần cánh tay sau khi bị cắn ở quận Walton, phía tây bắc Florida. Các quan chức cho biết, cùng với việc cắt cụt chi, cô còn bị "vết thương nghiêm trọng" ở hông.

Tại một bãi biển khác chỉ cách đó vài dặm và cùng ngày, hai cô gái tuổi teen đã bị tấn công khi đang ở dưới nước. Các quan chức cho biết một trong số các cô gái bị "thương tích nghiêm trọng ở chân trên và một tay" trong khi người còn lại bị thương nhẹ ở một bên chân.

Các cuộc tấn công của cá mập phổ biến ở Florida hơn hầu hết các nơi trên thế giới. Theo Hồ sơ tấn công cá mập quốc tế của Đại học Florida, vào năm 2023, Florida đã xảy ra 16 vụ cá mập cắn. Con số này chiếm 44% tổng số của Hoa Kỳ và 23% tổng số trên toàn thế giới. Không có trường hợp tử vong nào do cá mập tấn công vào năm ngoái ở bang này.

Theo Hồ sơ tấn công cá mập quốc tế của Đại học Florida, có khoảng 70 đến 100 vụ cá mập tấn công mỗi năm trên toàn thế giới, khiến khoảng 5 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang