Hãng hàng không Mỹ đình chỉ nhân viên sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu, 21/06/2024 21:49  | Anh Duy

|

(CAO) Ba người đàn ông đã kiện hãng hàng không sau sự cố hồi tháng 1 trên chuyến bay giữa Phoenix và New York (Mỹ).

BBC đưa tin một số nhân viên của hãng American Airlines đã bị đình chỉ công việc vì liên quan đến vụ việc hành khách da màu bị đuổi khỏi chuyến bay sau khi bị phàn nàn về mùi cơ thể.

Ba hành khách đã đệ đơn kiện hãng hàng không vào tháng 5, cáo buộc phân biệt chủng tộc trong vụ việc ngày 5/1.

Trong một thông báo gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành Robert Isom nói rằng vụ việc là không thể chấp nhận được và công ty đã "không thực hiện được" cam kết với khách hàng.

“Chúng tôi đang buộc những người liên quan phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả việc loại bỏ các thành viên trong nhóm khỏi dịch vụ” - hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Công ty cũng đã công bố một số sáng kiến ​​nhằm ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra, bao gồm cả việc xây dựng một "nhóm cố vấn" tập trung vào trải nghiệm của hành khách da màu.

Trong vụ kiện hồi tháng 5, ba người đàn ông - không ngồi cùng nhau và không biết nhau - cho biết mọi người đàn ông da màu đều bị loại khỏi chuyến bay giữa Phoenix, Arizona và thành phố New York. Tổng cộng có tám hành khách đã được sơ tán.

Họ nói trong một tuyên bố: “American Airlines đã chỉ trích chúng tôi vì là người da màu, khiến chúng tôi xấu hổ và sỉ nhục chúng tôi”.

Hãng hàng không Mỹ bị tố phân biệt chủng tộc 

Ba người đàn ông - Alvin Jackson, Emmanuel Jean Joseph và Xavier Veal - cuối cùng đã được phép ngồi lại ghế trên chuyến bay ban đầu của họ.

Trong lá thư gửi nhân viên ngày 18/6, ông Isom cho biết ông "vô cùng thất vọng vì những gì xảy ra trên chuyến bay và sự vi phạm các thủ tục của chúng tôi".

Ông nói: “Chúng tôi đã không thực hiện được các cam kết của mình và khiến khách hàng thất vọng”. Ông nói thêm rằng hãng hàng không "kiên định cam kết" hợp tác với các tổ chức dân quyền như Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, hay NAACP, để "xây dựng lại niềm tin".

Vụ việc không phải là lần đầu tiên American Airlines phải đối mặt với cáo buộc phân biệt đối xử.

Trong một sự cố riêng biệt vào năm 2017, NAACP đã cảnh báo du khách da màu tránh hãng hàng không này, với lý do có hành vi "thiếu tôn trọng" và "phân biệt đối xử" cũng như "văn hóa doanh nghiệp vô cảm về chủng tộc và có thể có thành kiến ​​​​về chủng tộc".

Họ dỡ bỏ lời khuyên vào năm sau sau khi hãng vận tải thông báo họ đã thực hiện những thay đổi trong hoạt động của mình.

Tuy nhiên, vào ngày 4/6 năm nay, họ cảnh báo rằng họ có thể khôi phục cảnh báo trừ khi người Mỹ đưa ra "phản ứng nhanh chóng và dứt khoát" đối với sự cố hồi tháng 1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang