New Zealand tăng gấp ba thuế du lịch để... hạn chế du khách

Thứ Tư, 04/09/2024 15:26  | Anh Duy

|

(CAO) Giờ đây, việc tham quan các hồ, núi, đường đạp xe và nhà máy rượu vang ở New Zealand sẽ đắt hơn vì nước này đang tăng thuế du lịch và bảo tồn cảnh quan từ 22 USD lên 62 USD từ ngày 1/10.

Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch New Zealand - Matt Doocey cho biết trong một tuyên bố: “Du lịch quốc tế cũng đi kèm với chi phí cho cộng đồng địa phương, bao gồm áp lực lên cơ sở hạ tầng khu vực cũng như chi phí bảo trì cao hơn trên khu bảo tồn của chúng tôi”.

Loại thuế này được giới thiệu lần đầu vào năm 2019, nhằm giúp trang trải chi phí bảo vệ môi trường trên toàn quốc. Theo Doocey, khách du lịch quốc tế đã chi hơn 11 tỷ USD ở New Zealand trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024.

Nhưng không phải ai cũng hài lòng với việc tăng giá.

Một số công ty du lịch cho rằng: “Sự phục hồi du lịch của New Zealand đang tụt hậu so với phần còn lại của thế giới và điều này sẽ làm giảm thêm khả năng cạnh tranh toàn cầu”. Họ chỉ ra New Zealand sẽ mất khách du lịch đến Canada và Anh, nơi có nhiều chuyến bay hơn và phí vào cửa ít bị cấm hơn.

New Zealand tăng thuế du lịch 

Đây không phải là chi phí bổ sung duy nhất sẽ ảnh hưởng đến khách du lịch đến thăm New Zealand.

Giá thị thực du lịch cao hơn sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10 từ 131 USD lên 211 USD.

Công dân của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Singapore, Nhật Bản được miễn thị thực khi nhập cảnh vào New Zealand, cho phép họ ở lại quốc gia này tới ba tháng vì mục đích du lịch. Khách du lịch mang những hộ chiếu này vẫn phải xin thị thực điện tử và thanh toán mức phí trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang