Giá dầu tăng khi bất ổn ở Trung Đông lan rộng

Thứ Tư, 02/10/2024 14:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày 2/10 do lo ngại về sự leo thang xung đột ở Trung Đông.

Dầu thô Brent - chỉ số chuẩn mực của giá dầu toàn cầu tăng dưới 2% lên 74,88 USD/thùng, trong khi WTI - chỉ số giá dầu chuẩn mực của Mỹ đã tăng cao hơn 2% ở mức 71,20 USD.

Theo Stephen Innes, căng thẳng gia tăng trong khu vực đã “dội gáo nước lạnh” vào tâm lý lạc quan vốn thúc đẩy thị trường tài chính trong tuần qua.

“Diễn biến tệ hại sẽ xảy ra nếu Israel nhắm vào nền kinh tế của Iran và ngành sản xuất dầu của nước này. Nếu Israel làm tê liệt ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran, thị trường toàn cầu sẽ phải vật lộn để bắt kịp mức giá” - một báo cáo nghiên cứu hôm 2/10 nhận định.

Giá dầu tăng cao do bất ổn lan rộng ở Trung Đông 

Iran là nhà sản xuất dầu lớn và là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Nước này xuất khẩu phần lớn dầu sang Trung Quốc vì các lệnh trừng phạt quốc tế lâu dài của Phương Tây, nhưng các nhà phân tích trước đây cho biết việc giảm lượng xuất khẩu đó sẽ có tác động lớn đến thị trường toàn cầu.

Sự không chắc chắn cũng ảnh hưởng đến chứng khoán toàn cầu và các thị trường hàng hóa khác. Ngoại trừ Hồng Kông, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều chìm trong sắc đỏ vào ngày 2/10 sau đợt bán tháo ở Phố Wall do bất ổn leo thang ở Trung Đông sau đòn tấn công của Iran nhắm vào Israel. Vàng, được coi là khoản đầu tư trú ẩn an toàn đang giao dịch gần mức giá cao kỷ lục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang