Rắc rối quanh vụ án mạng liên quan đến mối tình tay ba

Chủ Nhật, 01/09/2024 11:29

|

(CATP) Ngày 03/10/2024 là hạn chót để nữ Tiến sĩ Sử học Lisa Lines cùng 2 người tình thuộc 2 giới của cô phải trả lời trước tòa rằng họ có nhận tội hay không, để tiến trình giải quyết vụ án mạng với những diễn biến rối rắm và bất ngờ xảy ra năm 2017 có thể đi đến hồi kết.

Tháng 10/2017, tại căn nhà của Jonathon Hawtin (36 tuổi) ở khu Adelaide Hills thuộc phía Đông TP. Adelaide - thủ phủ bang Nam Úc - xảy ra vụ xung đột giữa chủ nhà với nam thanh niên tên Zacharia Bruckner, tuổi ngoài 20. Kết quả, Bruckner lãnh phát đạn vào bụng, Hawtin bị chém vào cổ, cả hai đều được đưa tới bệnh viện (BV) điều trị. Riêng Hawtin sau này liệt cả tứ chi và phải ngồi xe lăn.

Ban đầu cảnh sát cho rằng Hawtin đã dùng súng bắn Bruckner vì ghen với anh chàng nhân viên trẻ tuổi trong công ty xuất bản của Tiến sĩ Sử học Lisa Lines - vợ của Hawtin, trong khi Lisa tuyên bố đã chia tay với chồng và hai người đang sống ly thân.

Bruckner tố Hawtin dụ mình tới trước cái tủ đứng nơi anh này cất súng và trong lúc vờ lấy súng đưa cho Bruckner xem thì Hawtin bóp cò ở khoảng cách rất gần. Như một phản ứng tự vệ, Bruckner vớ đại vật gần nhất để chống đỡ mà không ngờ đó là 1 chiếc rìu. Về phần mình, Hawtin khai bị Bruckner tấn công trước, gần cửa ga-ra và bất tỉnh tại chỗ, chỉ tỉnh dậy khi đã ở trong BV.

Cuộc điều tra cho thấy những mâu thuẫn trong lời khai của Bruckner. Tại hiện trường có vết máu của Hawtin ở ngay cửa cuốn vào ga-ra cho thấy anh ta bị chém vào gáy ngay sau khi mở cửa cho Bruckner, chứ không phải ở trước tủ đựng súng - nơi có vết máu của 2 người. Dựa trên các dấu vết, phía công tố cho rằng sau khi chém Hawtin, Bruckner đã lôi Hawtin tới trước tủ đựng súng, sau đó tự bắn vào hông mình để tạo hiện trường giả. Công tố viên cũng nghi ngờ sự hiện diện của người thứ 3 tại hiện trường.

Lisa Lines, Bruckner, Hawtin

Trong lúc Hawtin nằm viện, vào ngày đầu năm mới 01/01/2018 có vẻ như đã xảy ra 1 vụ mưu sát anh ta. Bảo vệ nhìn thấy 1 phụ nữ rình rập trước cửa phòng bệnh của Hawtin. Phát hiện bảo vệ đang tới, người phụ nữ bỏ chạy. Vì là ngày nghỉ lễ nên không đủ lực lượng đuổi theo, vì thế người phụ nữ đã chạy thoát.

Trong phiên tòa xét xử Hawtin vào năm 2019, bồi thẩm đoàn tuyên bố bị cáo vô tội. Cũng thời gian này, Lisa đem 2 con sang Đài Loan (Trung Quốc - TQ), nơi mà nữ tiến sĩ giảng viên đại học kiêm giám đốc công ty này làm việc cho có lệ để được cấp visa. Điều khiến nhiều người nghi ngờ là Đài Loan (TQ) lại không có quan hệ dẫn độ với Úc.

Năm 2020, Cảnh sát bang Nam Úc bắt tay vào điều tra vụ mưu sát Hawtin. Họ nghi ngờ Lisa đứng sau vụ này. Cảnh sát đã kiên nhẫn chờ tới khi visa của nữ tiến sĩ tại Đài Loan (TQ) hết hạn và cô ta phải rời khỏi đây để tới quốc đảo Paula ở Thái Bình Dương với hy vọng sẽ kéo dài thêm thời gian ở xứ Đài. Lisa Lines bị bắt ở Paula và được đưa về Úc, 2 đứa con giao lại cho gia đình Hawtin nuôi dưỡng.

Ngay sau đó, Bruckner và Letiticia Fortune - "bạn gái chung" của cả Lisa lẫn Bruckner - cũng bị bắt. Fortune bị cáo buộc là người phụ nữ đã rình rập trước cửa phòng bệnh của Hawtin hôm đó. Cảnh sát cho rằng cô ta có nhiệm vụ do Lisa giao là sát hại Hawtin. Fortune cũng bị cho là âm mưu làm hại mẹ đẻ của Hawtin. Cuối năm 2023, các công tố viên trao cho tòa án các tin nhắn về âm mưu của Lisa - Fortune sát hại Hawtin tại BV, mà trong đó Bruckner - Fortune đều bị cáo buộc là người tình của nữ Tiến sĩ Lisa.

Luật sư của cả ba người cho rằng thân chủ của họ sẽ bác bỏ các cáo buộc đã 2 lần mưu sát Hawtin và 1 lần đối với mẹ anh này, tuy nhiên họ vẫn chưa chính thức trả lời tòa rằng mình có tội hay không. Tòa án đã nhiều lần gia hạn cho các luật sư nghiên cứu thêm những chi tiết của vụ án kỳ lạ, rối rắm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang