Ukraine sẽ trao đổi với Mỹ về danh sách các mục tiêu tấn công ở Nga

Thứ Năm, 29/08/2024 12:17  | Anh Duy

|

(CAO) Trong tuần này, một nguồn thạo tin cho CNN biết hai quan chức hàng đầu của chính quyền Ukraine sẽ trình bày với chính quyền Mỹ danh sách các mục tiêu tấn công ở Nga trong các cuộc gặp mặt trực tiếp.

Động thái này nằm trong nỗ lực của Ukraine thúc đẩy Mỹ dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí của Mỹ trong việc tấn công các mục tiêu ở Nga, một nhà lập pháp Ukraine nói với CNN.

Andriy Yermak - người đứng đầu Văn phòng tổng thống Ukraine và Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov sẽ gặp các quan chức Mỹ “để cố gắng thuyết phục một cách cụ thể để Nhà Trắng dỡ bỏ các hạn chế đối với các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa trên lãnh thổ Nga”.

“Họ sẽ cung cấp một danh sách các mục tiêu ưu tiên, nếu không có danh sách này thì sẽ khó có thể thay đổi cục diện cuộc chiến theo hướng có lợi cho Ukraine” - nguồn thạo tin này nói thêm.

Các quan chức Mỹ nói với CNN rằng Umerov sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin vào ngày 30/8. Nhưng không rõ Yermak sẽ gặp ai.

Trong các chuyến thăm Washington trước đây, ông đã gặp Ngoại trưởng Antony Blinken và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan. Tờ Politico lần đầu tiên đưa tin rằng một danh sách sẽ được trình bày.

Một khu vực dân cư ở Ukraine trúng đòn tấn công của Nga 

Trước đó, tổng thống Ukraine - Volodomyr Zelensky một lần nữa kêu gọi Mỹ cho phép Ukraine thực hiện các cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga và “dỡ bỏ các hạn chế đối với các cuộc tấn công tầm xa đối với Ukraine hiện nay”. Ông cho rằng điều đó sẽ giúp kết thúc chiến tranh sớm hơn “đối với Ukraine và thế giới".

Ukraine đang nỗ lực phối hợp để 'gây áp lực' với Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 khi Kiev lo ngại rằng nếu cựu Tổng thống Donald Trump chiến thắng có thể đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ rút lại sự hỗ trợ cho nỗ lực chiến tranh của mình. Chuyến thăm diễn ra sau khi Ukraine phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Nga hồi đầu tháng này.

Hoạt động ở khu vực Kursk cho đến nay vẫn bị giới hạn trong một khu vực mà Mỹ đã vẽ ra ở Nga, trong đó việc sử dụng vũ khí của Mỹ sẽ bị hạn chế, ngay cả khi một quan chức Mỹ thừa nhận hồi đầu tháng này rằng cuộc tấn công “không phải như những gì chúng tôi nghĩ đến”.

Kyiv đã nhiều lần thúc đẩy việc sử dụng vũ khí của Mỹ và phương Tây để tấn công các mục tiêu sâu hơn ở Nga, đặc biệt khi quân đội Nga đã di chuyển các tài sản có giá trị cao như máy bay quân sự và các nút điều khiển ra xa tiền tuyến.

Nhưng chính quyền Mỹ đã từ chối cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công tầm xa sâu hơn vào lãnh thổ Nga.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc - Thiếu tướng Pat Ryder cho biết: “Liên quan đến tấn công tầm xa, tấn công sâu vào Nga, chính sách của chúng tôi không thay đổi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang