Binh sĩ Mỹ trốn sang Triều Tiên có thể ​​​​sẽ nhận tội tại tòa án quân sự

Thứ Ba, 27/08/2024 12:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Theo luật sư của binh nhì quân đội Mỹ - Travis King, người đã vượt biên trái phép từ Hàn Quốc sang CHDCND Triều Tiên, King dự kiến ​​sẽ nhận tội đào ngũ và hành hung cùng các cáo buộc khác như một phần của thỏa thuận nhận tội với các công tố viên.

“Binh nhì quân đội Mỹ - Travis King sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của mình và nhận tội. Anh ta bị quân đội buộc tội 14 tội danh theo Bộ luật thống nhất về tư pháp quân sự” - một tuyên bố từ luật sư của King - Frank Rosenblatt cho biết hôm 26/8. “Anh ta sẽ nhận cả tội đào ngũ” - luật sư này nói thêm.

Theo Rosenblatt, ngoài việc đào ngũ, King còn nhận tội không vâng lời mệnh lệnh của một sĩ quan là cấp trên và hành hung một hạ sĩ quan khác. Trong khi đó, King dự kiến ​​sẽ không nhận tội đối với các cáo buộc khác bao gồm cả việc sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em. Theo đó, phiên điều trần thiết quân luật về vụ việc của King và nhận bản án dự kiến ​​diễn ra vào ngày 20/9 tại Fort Bliss, bang Texas.

CNN trước đó đưa tin nhóm pháp lý của King đang đàm phán nhận tội với các công tố viên quân đội. King đang phải đối mặt với 14 tội danh trong tổng số 8 cáo buộc bao gồm đào ngũ, sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em, hành hung một hạ sĩ quan và không vâng lời một sĩ quan cấp trên.

Vụ án của anh ta đã được Văn phòng luật sư xét xử đặc biệt của quân đội tiếp quản vào tháng 7, người phát ngôn của văn phòng - Michelle McCaskill trước đó đã tiết lộ với CNN.

Binh nhì Travis King

McCaskill xác nhận rằng Văn phòng luật sư xét xử đặc biệt và đội bào chữa của King “đã thương lượng một thỏa thuận nhận tội” và xác nhận anh ta sẽ vẫn bị giam giữ trước khi xét xử.

Các quan chức quân sự trước đây cho biết King đã “cố ý và không được phép” đã vượt biên vào Triều Tiên vào tháng 7/2023 - khoảng một tuần sau khi anh ta được thả khỏi một cơ sở giam giữ ở Hàn Quốc sau khi bị tạm giữ vì một vụ việc xảy ra vào tháng 10/2022 khi King được cho là đã xô đẩy và đánh người tại một câu lạc bộ ở Seoul.

Sau vụ việc này, King được quân đội Mỹ hộ tống đưa ra sân bay để về nước. Tuy nhiên khi đội an ninh bỏ lại anh ta ở một trạm kiểm soát an ninh, thay vì lên chuyến bay, King đã rời sân bay và ngày hôm sau tham gia chuyến tham quan Khu vực an ninh chung ở khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Một quan chức Mỹ trước đó cho hay, King đã vượt qua đường phân giới và ban đầu cố gắng đột nhập vào một cơ sở ở phía bên kia đường ranh giới của Triều Tiên nhưng cửa đã bị khóa. Sau đó, anh ta chạy ra phía sau tòa nhà, nơi anh ta được phía Triều Tiên đưa vào một chiếc xe tải và lái đi.

CNN trước đó đưa tin Mỹ nhận được tin Triều Tiên muốn trao trả King vào tháng 9 năm ngoái. Ngày King trở lại Mỹ, một đoàn xe Thụy Điển đã đưa King đến biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, nơi anh ta được giao cho Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc - Nicholas Burns và Tùy viên Quốc phòng Mỹ tại Trung Quốc - tướng Patrick Teague.

King được đưa đến Thẩm Dương, Trung Quốc và sau đó đến căn cứ Không quân Osan ở Hàn Quốc trước khi lên đường về Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang