Mỹ:

Cựu quan chức bang Nevada lãnh án chung thân vì sát hại phóng viên

Thứ Năm, 29/08/2024 15:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cựu chính trị gia của bang Nevada (Mỹ) đã bị kết tội giết người cấp độ một vì cái chết của một nhà báo đã viết những câu chuyện chỉ trích về thời gian đương chức của ông.

Robert Telles, 47 tuổi đã bị bỏ tù từ năm 2022 vì vụ đâm chết nhà báo điều tra Jeff German của tờ Las Vegas Review-Journal.

Trong phiên tòa, các công tố viên đã trình cho bồi thẩm đoàn bằng chứng ADN được tìm thấy dưới móng tay của nhà báo German mà họ cho rằng thuộc về Telles – vị chính trị gia đã không nhận tội.

Bồi thẩm đoàn gồm 12 người đã đưa ra phán quyết có tội vào ngày 28/8 sau khi nghị án trong hai ngày. Vài giờ sau, bồi thẩm đoàn cũng kết án Telles tù chung thân.

Telles, người được bầu làm quản trị viên công của quận Clark vào năm 2018, đã ngồi im trước tòa hôm 28/8 khi thẩm phán triệu tập bồi thẩm đoàn. Sau đó, ông ta cúi đầu khi bản án có tội được đọc.

Bồi thẩm đoàn số hai nói trước tòa: “Bồi thẩm đoàn nhất trí cho rằng vụ giết người là cố ý, có chủ ý và có tính toán trước”.

Telles bị kết án chung thân trong một phiên điều trần riêng biệt sau đó vào ngày 28/8. Ông ta đủ điều kiện để được tạm tha sau khi ngồi tù 20 năm. Phiên tòa đã kéo dài suốt hai tuần.

Cựu quan chức bang Nevada - Robert Telles xuất hiện trước toà - Ảnh: Getty

Vào tháng 9/2022, nhà báo German, 69 tuổi đã được tìm thấy với 7 nhát dao đâm vào người bên ngoài ngôi nhà ở Nevada.

Các công tố viên cáo buộc Telles giết ông German vì những bài báo mà nhà báo này đã viết về hành vi của Telles với tư cách là một quan chức dân cử.

Một người cáo buộc rằng Telles có mối quan hệ “không phù hợp” với một nhân viên của ông ta và một số người khác cáo buộc vị quan chức này có hành vi thù địch trong văn phòng của ông ta ở Las Vegas.

Telles là một đảng viên Đảng Dân chủ, đã thất cử trong nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là quản trị viên công vào năm 2022 sau khi những câu chuyện của được đăng trên tờ Las Vegas Review-Journal trước cuộc bầu cử.

Đoạn phim an ninh được cảnh sát thu hồi và chiếu cho bồi thẩm đoàn cho thấy kẻ tấn công ông German đội một chiếc mũ rơm lớn và đi giày thể thao bên ngoài ngôi nhà của nhà báo.

Giới chức sau đó đã tìm thấy tang vật của vụ án tại nhà Telles, mặc dù chúng đã bị cắt rời.

Bên công tố cho rằng chính Telles đã xuất hiện trong đoạn video an ninh. Họ cáo buộc ông ta đã trốn trong bụi cây bên ngoài nhà của nhà báo German và sau đó cố gắng tiêu hủy bằng chứng.

Các luật sư bào chữa cho Telles lập luận rằng các bằng chứng được cắt nhỏ đã được giấu tại nhà của cựu chính trị gia này như một phần trong nỗ lực nhằm đổ tội cho thân chủ của họ. Họ phản bác rằng các bài viết của ông German là "động cơ giết người".

Nhà báo German bị sát hại - Ảnh: Reuters

Nhưng các công tố viên đã chia sẻ bằng chứng ADN, dòng thời gian và video quay chiếc SUV của Telles lái trên đường gần nhà ông German ngay trước khi ông bị sát hại. Người điều khiển chiếc xe mặc một bộ trang phục giống với bộ đồ của người được nhìn thấy trong đoạn phim an ninh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang