Trump trở về từ sân golf, viết trên Twitter: “Những điều tồi tệ đã xảy ra”

Chủ Nhật, 08/11/2020 10:42  | Anh Duy

|

(CAO) Sau khi các hãng tin lớn của Mỹ như AP, đài Fox News, CNN xướng tên ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump từ chối công nhận chiến thắng này.

Viết trên Twitter, Trump cáo buộc nhưng không đưa ra căn cứ về nghi vấn gian lận trong bầu cử: “Những điều tồi tệ đã xảy ra”. Trump qua đó tố những người quan sát hoạt động kiểm phiếu của chiến dịch ông đã không được tiếp cận những nơi kiểm phiếu để theo dõi quá trình mặc dù không có bằng chứng cho thấy việc này xảy ra trên toàn quốc.

Trump viết: “71 triệu phiếu bầu hợp pháp dành cho tôi. Số phiếu cao nhất cho một tổng thống đương nhiệm”.

Sau khi Biden được công bố chiến thắng, nhóm vận động tranh cử của Trump dự kiến ​​sẽ tiếp tục nỗ lực tranh chấp kết quả bầu cử với một loạt hành động pháp lý sẽ được tung ra từ ngày 9-11 tạo ra một cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài.

Khoảnh khắc ông Trump trở lại Nhà Trắng từ sân golf sau khi nghe tin Biden thắng cử - Ảnh: Getty

Trong khi đó luật sư nổi tiếng về bầu cử của đảng Cộng hòa Benjamin Ginsberg nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy tổng thống Trump có trong tay bất kỳ trường hợp nào có thể thay đổi kết quả bầu cử.

Ông nói với Erin Burnett của CNN rằng cho đến nay "không có bằng chứng về sự gian lận hoặc bất thường có hệ thống khiến bất kỳ kết quả kiểm phiếi nào ở bất kỳ tiểu bang nào bị nghi ngờ”.

Phát biểu sau chiến thắng, Joe Biden kêu gọi “đoàn kết và chữa lành quốc gia”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang