Ý phong toả toàn quốc để ngăn đà lan của dịch nCoV

Thứ Ba, 10/03/2020 17:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-3, Reuters đưa tin chính quyền Ý đã quyết định phong toả toàn quốc để ngăn chặn đà lan của dịch coronavirus chủng mới (nCoV) đang biến nước này thành ổ dịch lớn ở Châu Âu.

Tình hình dịch bệnh khiến chứng khoán đỏ sàn. Các chỉ số trên sàn chứng khoán ở Nhật Bản giảm 5% còn ở Mỹ giảm 7%.

Tại Ý, lệnh phong toả gây ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 60 triệu người. Chính quyền yêu cầu người dân trên toàn quốc không di chuyển liên vùng nếu không có công việc hay việc gì cấp bách, cấm tất cả các sự kiện thể thao và những sự kiện nào quy tụ đông người nơi công cộng.

Cảnh sát kiểm tra một hành khách ở thành phố Milan, Ý - Ảnh: Reuters

Tại tâm dịch của nước này là vùng Lombardy, chính quyền đóng cửa các rạp chiếu phim, rạp hát, bảo tàng còn khách sạn và quán bar bị giới hạn giờ hoạt động. Toàn nước Ý hiện nay đã có 463 ca tử vong, nhiều thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Trong khi đó số ca nhiễm đã lên đến 9000 người trong tổng số 113.000 ca nhiễm trên toàn cầu.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới - Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định mối đe doạ về một dịch bệnh bùng phát trên bình diện toàn cầu đã trở nên “rất thật”. Tuy nhiên ông Tedros cũng hoan nghênh các biện pháp cứng rắn của Ý trong công tác phòng dịch.

Trong khi đó tại Mỹ đã báo cáo 600 ca nhiễm, 26 người tử vong vì nCoV. Các quan chức Y tế giục người dân tránh đi du thuyền, đi máy bay hay đi đến các sự kiện đông người.

Ý phong toả khu vực miền Bắc ngăn dịch nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang