Nhiều nhà tù ý nổi loạn vì quy định 'cấm thăm thân' do lo sợ dịch nCoV

Thứ Ba, 10/03/2020 00:56

|

(CAO) Theo RT ngày 9-3 đưa tin, ít nhất 4 nhà tù ở Ý đã xảy ra tình trạng nổi loạn do quy định mới của nhà tù nhằm đề phòng dịch nCoV, trong đó gây bức xúc cho tù nhân nhất là quy định cấm người thân ghé thăm. 

Các vụ nổi loạn ở 4 nhà tù gồm: Naples Poggioreale ở phía nam, Modena ở miền Bắc, Frosinone ở miền Trung và Alexandria ở phía tây bắc, khiến một tù nhân thiệt mạng và một số khác bị thương. Trước đó, hôm 8-3, cũng xảy ra các vụ nổi loạn tương tự tại 4 nhà tù khác.

Các tù nhân nổi loạn đốt cháy nhà tù San Vittore - Ảnh: BackGrid

Nhiều người lo ngại các cuộc bạo loạn sẽ còn tiếp diễn và số người chết sẽ còn tăng nếu các yêu cầu hiện tại không được đáp ứng. Theo báo cáo mới nhất có hai nhân viên nhà tù phải nhập viện, hàng chục tù nhân phải chuyển sang các nhà tù khác sau các cuộc bạo loạn. Truyền thông tại một số địa phương còn đưa tin các tù nhân đã khống chế sĩ quan gác ngục làm con tin nhằm đưa ra các yêu sách. 

Các tù nhân trèo hàng rào tại trại giam ở Foggia, vùng Apulia, miền nam Ý - Ảnh: EPA

Việc thắt chặt hoạt động ở nhà tù chỉ là một trong các biện pháp nhằm quản lý tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp ở Ý. Khi mà nước này hiện đang đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc với 366 trường hợp tử vong và khoảng gần 7.400 ca nhiễm bệnh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang