Triều Tiên bắn 3 vật thể ra biển, nghi là tên lửa

Thứ Hai, 09/03/2020 11:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-3, Reuters dẫn tin từ quân đội Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên vừa phóng một loạt quả đạn tầm ngắn nghi là tên lửa ra biển trong một phần của các cuộc tập trận bắn đạn thật đang diễn ra, một tuần sau khi họ nối lại các vụ thử tên lửa.

Các vật thể này được phóng từ hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MLRS), bay được khoảng 200km và đạt độ cao 50km.

Chúng được phóng đi từ thị trấn Sondok, phía đông nước này trông ra biển Nhật Bản. Nơi đây Bình Nhưỡng từng phóng một loạt tên lửa vào năm ngoái.

Đây dường như là một phần trong các bài diễn tập bắn đạn thật bắt đầu từ cuối tháng trước, được nhà lãnh đạo Kim Jong Un đích thân giám sát.

Hôm 2-3, Bình Nhưỡng cũng vừa phóng tên lửa, vấp phải sự phản đối kịch liệt từ Hàn Quốc.

Nhà Xanh cho biết Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đã có cuộc họp trực tuyến với các tướng lĩnh quân đội và tình báo để phân tích tình hình mới nhất này.

Triều Tiên được cho đã phóng 3 quả tên lửa ra biển Nhật Bản sáng 9-3 - Ảnh: KCNA

Nhà Xanh cũng phát đi thông cáo nhấn mạnh việc Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa là động thái không giúp ích được gì cho các nỗ lực xây dựng nền hoà bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Taro Kono nhận định các vật thể Triều Tiên vừa phóng dường như là các quả tên lửa đạn đạo. Chúng không rơi trúng vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Trước đó Anh, Đức, Pháp, Estonia và Bỉ đã nêu quan ngại về những vụ phóng tên lửa tầm ngắn gần đây của Bình Nhưỡng lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, cho rằng đây là những hành động mang tính khiêu khích, vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Bình Nhưỡng sau đó đã đáp lại rằng các cuộc tập trận của mình không nhằm đe doạ bất kỳ ai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang